07/06/2011 09:05 GMT+7

Google Docs cho Android: biến hình ảnh thành văn bản

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Google đã cho ra mắt ứng dụng Google Docs mới cho nền tảng Android. Người dùng có thể soạn thảo văn bản nhanh và thuận tiện hơn.

eC2mRsu7.jpgPhóng to
Từ nay người dùng Android có thể biến hình ảnh một cuốn sách, tạp chí… thành một file văn bản chỉ bằng thao tác chụp ảnh - Ảnh minh họa: Google Blog

Với ứng dụng mới này, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và sử dụng những dữ liệu văn bản của họ dưới bất cứ tài khoản Google nào. Hơn thế nữa, người dùng còn dễ dàng chỉnh sửa, biên tập những văn bản này chỉ bằng cách sử dụng phần mềm biên tập trên chiếc di động của họ. Ứng dụng mới cũng cho phép chia sẻ và gửi dữ liệu với những người có mặt trong danh bạ điện thoại mà không cần thoát khỏi ứng dụng.

Google Docs cung cấp một widget ngay tại màn hình chủ (home screen), để người dùng dễ dàng sử dụng ba nhóm công việc cơ bản: truy cập những văn bản được đánh dấu sao, chụp ảnh để tải lên và tạo ra một văn bản mới chỉ bằng một cú chạm tay.

Nhưng ứng dụng quan trọng nhất của Google Docs chính là khả năng biến hình ảnh chụp được thành một file văn bản (có thể biên tập được) Google, điều này có được nhờ vào tính năng nhận diện nhân vật bằng quang học (Optical Character Recognition).

Chỉ cần tạo ra một file “Document from Photo” mới hoặc chọn biểu tượng camera từ ngay trong widget, bạn sẽ có ngay một file văn bản ngay sau khi chụp ảnh.

OCR rất có hiệu quả trong việc ghi nhận những đoạn văn bản chưa được định dạng bằng tiếng Anh, nhưng hiện chưa có khả năng nhận dạng chữ viết tay hoặc một số font chữ phức tạp khác. Google cho biết những khuyết điểm này sẽ được cải thiện trong những phiên bản sau.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Android Google Docs