19/01/2014 08:19 GMT+7

Gom "sao" vào tết

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Thái Hòa buôn bán ve chai, Kiều Oanh bán hàng rong, Hoài Linh làm lão nông nhiều chuyện... Nhiều danh hài nổi tiếng tham gia đóng phim khiến mùa phim truyền hình tết 2014 hứa hẹn xôm tụ...

Ðang bận rộn trên trường quay nên Thái Hòa có vẻ hơi dè dặt khi nói về vai diễn của mình trong bộ phim Mộng ước vẫn còn đây của HTV7. Nhưng đạo diễn Lý Tiểu Bình thì hào hứng: “Ban đầu tôi định đưa vai Hai Khế - nhân vật nam chính - cho Thái Hòa. Sau khi đọc kịch bản, Thái Hòa lại ưng vai Lý Phò - bạn của vợ chồng Hai Khế và Tư Chanh. Anh chàng Lý Phò từng là một doanh nhân nhưng bị lừa đảo nên giờ làm nghề buôn ve chai. Ðây chỉ là vai thứ chính nhưng lại là nhân vật quan trọng, giúp bộ phim mang tính nhân văn. Trong quá trình quay Thái Hòa đã “rất lửa” với vai diễn này”. Ðạo diễn cười “bật mí”: “Ngoài Thái Hòa, phim còn có sự tham gia của danh hài Kiều Oanh và Mai Sơn (vai Tư Chanh và Hai Khế). Hai nhân vật này cũng sẽ tạo nên tiếng cười thú vị, phù hợp với ngày xuân”.

Muốn mang lại tiếng cười đầu xuân nên các hãng phim khác cũng gom hết các danh hài trong phim tết của mình. Câu chuyện của những người bạn già, cặp đôi diễn viên hài danh tiếng Việt Anh và Trung Dân hóa thân thành hai ông nông dân Hai Hùm (mê nuôi tôm) và Tám Ruộng (ham làm ruộng) trong bộ phim Tình xuân.

Phim tết 2014 có nhiều đài truyền hình lần đầu tham gia. Như Ðài PT-TH Vĩnh Long. Tết 2013, Vĩnh Long đã chọn cách mua bản quyền phim điện ảnh Việt để phát sóng ngày tết thì năm nay, trong tháng cuối năm 2013, đài này đã quyết định hợp tác với các hãng phim để sản xuất hai phim tết: Ngọc Hoàng du xuân Về quê ăn tết. Tình xuân (5 tập, phát sóng lúc 20g trên Ðài TH Sóc Trăng từ mồng 1 Tết) là bộ phim đầu tay của Ðài PT-TH Sóc Trăng. Còn kênh VTV9 sẽ phát sóng hai bộ phim được nối tiếp từ phim điện ảnh: Yêu anh em dám không (4 tập, 17g từ ngày 30-1) và Hello cô Ba (4 tập, từ ngày 31-1). Bên cạnh Mộng ước vẫn còn đây (6 tập, phát sóng lúc 11g từ 30 tết trên HTV7), HTV sẽ phát sóng Ðêm giao thừa ấm áp (5 tập, lúc 22g trên HTV9 từ mồng 1 Tết) và Bảnh bao ngày tết (5 tập, phát sóng lúc 20g từ mồng 3 Tết trên HTV7).

Tuy nhiên Tình xuân vẫn có nét riêng mà theo đạo diễn Chu Thiện - người thực hiện phim: “Ðây là phim đầu tiên của Ðài TH Sóc Trăng nên tất cả những đặc sản của tỉnh được đưa vào. Ðoàn phim chúng tôi đã đến Sóc Trăng trong các ngày giữa tháng 10 để kịp thời ghi lại hình ảnh về lễ hội đua ghe, thả đèn nước rất đặc sắc. Phim đề cập ba dân tộc đang sinh sống ở Sóc Trăng là người Khmer, Hoa, Kinh với câu chuyện về tình làng nghĩa xóm và cuộc sống của những người nông dân chân chất...”.

Ngoài Tình xuân, Việt Anh còn đảm nhận vai ông Thái Quân - nhân vật chính trong phim Thầy đổi nghề. Dùng tiếng cười hài hước châm biếm, Thầy đổi nghề (4 tập, phát sóng trên VTV3 lúc 18g từ ngày 30-1) mỉa mai những ông “thầy” mượn danh thần thánh lừa gạt người xem nhằm thu lợi bất chính cho mình. Ðiển hình như Thái Quân - người luôn tự nhận mình có thể nói chuyện với người đã khuất, thế giới loài vật... Còn Lấy chồng trước tết (4 tập, trên VTV1, lúc 20g05 từ ngày 31-1) là câu chuyện tình nhẹ nhàng của Thu Cúc - cô gái 28 tuổi, làm việc trong công ty tư nhân. Ngay trong những ngày trước tết, cuộc sống vốn phẳng lặng của Cúc bắt đầu gặp nhiều xáo trộn khi cô bất đắc dĩ bị gia đình đẩy vào cuộc tìm kiếm chồng để theo di nguyện cụ Tía: sẽ chia gia tài cho Cúc nhiều nhất nếu cô lấy chồng trước tết...

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng mười phim sẽ phát sóng, hầu hết đều là phim của các hãng phim tư nhân phối hợp với các đài truyền hình sản xuất.

Trong khi đó, hai hãng phim lớn của Nhà nước là VFC chỉ trình làng một phim duy nhất là Lấy chồng trước tết (4 tập), còn TFS không sản xuất phim tết. Lý giải điều này, ông Quốc Hưng, phó giám đốc Hãng phim TFS, cho biết: “Thỉnh thoảng TFS có làm phim truyện tết nhưng không nhất thiết năm nào cũng phải có phim. Nếu có kịch bản hay, phù hợp thì chúng tôi sẽ làm và đều phải có kế hoạch từ trước. Nhưng tìm kịch bản phim tết không phải dễ. Dù không làm phim truyện tết nhưng TFS đã sản xuất nhiều phim tài liệu, chương trình tạp chí để phục vụ bà con xem truyền hình trong ngày tết”.

BHuQzcq3.jpgPhóng to
Thầy đổi nghề - Ảnh: V- Art
E7kS78RT.jpgPhóng to
Diễn viên Thái Hòa (trái) trong Mộng ước vẫn còn đây - Ảnh: Goldenstar
IOdMh38p.jpgPhóng to
Phim Lấy chồng trước tết - Ảnh: VTV
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên