04/06/2013 16:32 GMT+7

Gợi ý giải đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2013

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TTO - Mời bạn đọc xem gợi ý giải đề thi tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013. TTO sẽ đăng đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp ngay khi Bộ GD-ĐT công bố, mời bạn đọc đón xem.

Tải bài giải môn tiếng Anh:file Word | file PDFGợi ý bài giải đề thi môn toán - file Word Mời bạn đọc xem đề thi môn toán TẠI ĐÂY. Tải bài giải môn Sinh 2013 (file Word | file PDF)Xem đề thi môn Địa LýXem gợi ý bài giải môn Địa lýĐề thi Địa đòi hỏi giới trẻ phải biết tình hình đất nước

WhTicSpv.jpgPhóng to
Thí sinh chuẩn bị cho buổi thi cuối cùng môn Anh Văn tại HĐT trường THPT Nguyễn An Ninh Q10, TP.HCM chiều 4-6 - Ảnh: Như Hùng

Thầy Đoàn Thế Oai, giáo viên môn tiếng Anh Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM nhận định đề thi môn tiếng Anh năm nay hay hơn năm trước mặc dù nội dung bám sát sách giáo khoa chương trình lớp 12, khá quen thuộc và không có câu nào đánh đố thí sinh. Tuy vậy, đề thi vẫn phân hóa được thí sinh. Học sinh trung bình có thể đạt 6 điểm nhưng phải là học sinh giỏi mới đạt được 10 điểm. Một điều đáng ghi nhận nữa là chủ đề trong đề thi rất thời sự, mang tính giáo dục cao vì có nhắc đến ý thức bảo vệ môi trường, lòng nhân ái…

Tóm lại, đây là đề thi phù hợp với tính chất đại trà của kỳ thi tốt nghiệp THPT, phù hợp với mặt bằng chung của thí sinh cả nước.

Đề Anh văn: khó với HS nông thôn

Nhận định về đề thi môn Anh văn, môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp có vẻ trái ngược nhau giữa thí sinh các vùng miền. Trong khi thí sinh thành thị chỉ cần 30 phút hoàn thành bài thì thí sinh vùng sâu, những nơi ít có điều kiện học ngoại ngữ vẫn thấy lạ lẫm với đề thi.

Kết thúc môn tiếng Anh, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp, nhiều thí sinh Đà Nẵng vui mừng hớn hở vì đề thi năm nay tương đối vừa sức. Đánh giá về đề thi môn Anh, thí sinh Như Yến dự thi tại hội đồng trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đề năm nay dễ hơn so với đề năm ngoái, tuy bài đọc có dài hơn nhưng học sinh có thể phán đoán làm nhanh.

Trong niềm vui vừa vượt vũ môn, thí sinh Bảo Vy cho biết đề thi các môn năm nay vừa sức, chỉ có môn sinh là tương đối khó, học lực trung bình vẫn có thể được 40 điểm trong kỳ thi này. Về đề thi môn Anh, Vy cho biết chỉ có vài câu đánh đố còn nhìn chung nằm trọn trong chương trình lớp 12.

Đề Anh văn cũng được cho là nhẹ nhàng với thí sinh nội thành TP.HCM. Tại hội đồng thi (HĐT) Trường THPT Marie Curie, TP.HCM, nhiều thí sinh cho biết đề Anh văn vừa sức. HS trung bình khá trở lên đều có thể đáp ứng những yêu cầu về từ vựng, ngữ pháp. Đề không có câu quá khó hoặc đánh đố thí sinh. Nhiều HS cho biết đã hoàn thành bài thi trong thời gian 30 phút, thời gian còn lại phải dò bài vì thế có khả năng đạt điểm 8,9.

Trong khi thí sinh thành thị cho rằng đề Anh văn dễ, ở vùng sâu, thí sinh vẫn phải "mướt mồ hôi" mới có điểm trung bình. Bạn Phạm Thị Ngọc Hân, dự thi tại HĐT Trường THCS Trần Văn Ơn, Bến Tre nhận định: đề có nhiều câu lạ, chưa được học. Nhiều câu suy đoán và làm nhưng không chắc kết quả đúng. HS học lực khá cũng chỉ hy vọng trên trung bình.

Tại Huế chiều 4-6, đa số thí sinh điều có vẻ mặt u buồn sau khi bước ra khỏi phòng thi. Ở khối phổ thông, đa số thí sinh “lắc đầu” với môn tiếng Anh. Chung ý kiến với nhiều bạn cùng thi, thí sinh Nguyễn Tùng sau khi rời điểm thi Trường Hai Bà Trưng, cho rằng đề thi “phân hóa” năng lực người thi rất rõ: nếu học lực khá giỏi thì có thể đạt điểm cao, và thoải mái về thời gian làm bài. Còn từ trung bình trở xuống thì chỉ có thể đánh trắc nghiệm… theo cảm tính.

Môn thi cuối cùng chiều 4-6 với thí sinh GDTX là môn Vật lý. Tại Huế, hầu hết thí sinh đều “kêu than” đề vật lí quá khó, ngay cả đối với người học lực trung bình khá trở lên. Phần lớn những thí sinh sau khi bước ra khỏi điểm thi Quốc Học đều cho biết đánh trắc nghiệm theo kiểu may rủi với hi vọng có thể đạt điểm 3…

Cùng nhận định này, nhóm HS Trung tâm GDTX Quận 3, TP.HCM nhận định: đề này khó với HS trung bình, bài tập yêu cầu tính toán nhiều, nhiều câu tính mãi cũng không ra kết quả. Có nhiều bạn ở mức điểm 4-5. Ngay cả những HS khá giỏi cũng cho rằng đề Vật lý khó có điểm cao.

* Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM sẽ khai mạc vào sáng mai 5-6 tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. TP.HCM huy động hơn 3.000 giám khảo chấm thi. Trong đó, khó khăn nhất là việc huy động giám khảo môn Địa. Vì số lượng bài thi quá nhiều, năm nào TP.HCM cũng huy động tất cả GV bộ môn Địa lý nhưng cũng không đủ. Giám khảo môn Địa lý phải làm việc cả ngày cuối tuần và cả buổi tối nhưng kết quả chấm vẫn không kịp so với các môn tự luận khác

Dự kiến công tác chấm thi tại TP.HCM sẽ hoàn thành vào ngày 16-6. Thí sinh nộp đơn phúc khảo trong vòng 5 ngày kể từ ngày công bố kết quả.

Tây Ninh: phát hiện 1 trường hợp học sinh thi hộ 4 môn

Ngày 4-6, ông Đổng Ngọc Lập, Giám đốc sở GD- ĐT tỉnh Tây Ninh cho biết sau giờ thi môn toán buổi sáng, hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng) đã phát hiện một trường hợp thi hộ. Về trường hợp này, ông Lập cho biết, sau 4 môn thi của hai ngày đầu, chính ông nhận được điện thoại của người dân báo về một trường hợp học sinh thi hộ cho học sinh khác thuộc hệ giáo dục thường xuyên tại hội đồng thi này. Tuy nhiên, sợ đây là tố giác không thực nên ông yêu cầu các cán bộ coi thi vẫn để cho em này thi hết môn toán mới làm rõ về vấn đề này. Em này thừa nhận mình tên là Phạm Hiệp Lợi ngụ Trảng Bàng thi giùm cho bạn là Ngô Hoàng Khâm. Lợi và Khâm học cùng lớp với nhau năm trước ở hệ THPT. Tuy nhiên, năm 2012, Khâm thi tốt nghiệp THPT bị rớt, Lợi thi đậu và hiện đang học tại một trường trung cấp nghề ở huyện Trảng Bàng. Hiện ngành giáo dục sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã bàn giao vụ việc cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên