21/06/2012 18:41 GMT+7

Gợi ý giải đề Anh, Toán tuyển sinh lớp 10

MINH TÀI - H.HG - V.HÀ
MINH TÀI - H.HG - V.HÀ

TTO - Trái với không khí "ảm đạm" buổi sáng, chiều 21-6 sau khi kết thúc giờ thi môn Anh văn, nhiều thí sinh ở các hội đồng thi (HĐT) trên địa bàn quận 5, 10, 11, Tân Bình...ra về với nụ cười hớn hở.

* Hà Nội: một số thí sinh khóc với môn Toán

Gợi ý giải đề Toán tại Hà NộiXem gợi ý giải đề Anh tại TP.HCMGợi ý giải đề môn Văn tuyển sinh lớp 10

Y50t38Uo.jpgPhóng to
Niềm vui thí sinh sau khi hoàn thành phần thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM chiều 21-6 - Ảnh: Như Hùng
LE2zcnep.jpgPhóng to
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành phần thi môn Anh văn tại HĐT trường THPT Hùng Vương Q5, TP.HCM chiều 21-6 - Ảnh: Như Hùng

Hoàng Nguyên, thi tại HĐT Trần Bội Cơ, quận 5 cho biết: "Ngay khi đọc đề thi tôi đã thở phào, so với đề thi thử ở trường tôi thì dễ hơn nhiều. Tôi chỉ làm trong 50 phút là hoàn tất".

Từ phòng thi đi ra, nhóm bạn Duy, Dương, Cúc, Hải - thi tại HĐT Trường THCS Hồng Bàng, quận 5 sau một hồi bàn tán về đề thi đã cùng vui sướng hét lên vì "đúng hơn 80 %". Nhóm bạn này cho biết: "Đa số các bạn cùng phòng thi với tụi mình đều làm bài dư thời gian vì đề năm nay dễ thở hơn so với đề Anh văn năm ngoái".

Thận trọng hơn, Lê Hồng Sơn, học sinh Trường THCS Ngô Sỹ Liên Q.Tân Bình thi tại HĐT Trường THPT Nguyễn Khuyến, quận 10 , nhận xét: “Mình làm bài tương đối tốt, kịp thời gian nhưng còn chờ xem đáp án như thế nào”.

Trong khi đó, Đặng Cao Thanh- Trường THCS Lê Quý Đôn Q. 3 lại tự tin: “Trước kì thi mình đã thử giải đề thi năm ngoái. Hôm nay, đề thi chính thức lại thấy dễ hơn".

* Hà Nội: một số thí sinh khóc với môn Toán

395nmf7a.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh ở điểm thi THPT Trần Phú cho rằng đề thi toán khó - Ảnh: Vĩnh Hà

Khác với những nụ cười rạng rỡ sau môn thi Văn buổi sáng nay, nhiều thí sinh bước ra khỏi trường thi sau môn Toán với vẻ mặt buồn thiu. Có thí sinh vừa thấy cha mẹ đã bật khóc. Một thí sinh ở điểm thi THPT Trần Phú cho biết: “Cách hỏi của để thi năm nay khác với dạng đề thi các năm trước nên nhiều bạn lúng túng”.

Thí sinh này cho biết “Do mất nhiều thời gian để nghỉ nên đã không làm hết”. Nhiều thí sinh dự thi ở điểm THPT Việt Đức, Tây Hồ cho biết “Ngoài câu D, bài hình là câu nâng cao không làm được, những phần khác cũng không chắn chắn”.

Theo nhận định ban đầu của một số thầy, cô dạy Toán lớp 9 tại Hà Nội, đề Toán thực sự khó chỉ có 3 câu, gồm các C bài 1, câu D bài hình và bài cuối cùng. Tuy nhiên, nếu thí sinh làm chắc những câu còn lại thì vẫn có thể đạt điểm khá.

MINH TÀI - H.HG - V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: toán anh văn thi