​Gói cước Facebook Viettel: Khởi đầu của “buffet” data tốc độ cao

29/09/2015 08:00 GMT+7

Ngay sau khi công bố kế hoạch cung cấp 4G, Viettel tung ra gói cước giúp khách hàng của mình dùng Facebook xả láng.

Đầu tháng 9, cùng với thời gian công bố kế hoạch cung cấp 4G thử nghiệm có thu phí vào cuối năm 2015, lần đầu tiên tại Việt Nam, Viettel bất ngờ tung ra gói cước dữ liệu chuyên biệt dành cho khách hàng dùng Facebook. Theo đó, với mức chi phí thấp, khách hàng đã có thể lướt facebook một cách thoải mái. Động thái này, đã khởi đầu cho một xu thế mới - xu thế cung cấp dịch vụ kiểu “buffet”.

Trước khi cung cấp ở Việt Nam, nhà mạng Quân đội đã tung dịch vụ này ở Lào, Campuchia và được người dùng sử dụng rất nhiều.

Ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Viettel cho biết, việc cung cấp gói cước dành riêng cho Facebook nằm trong kế hoạch thay đổi cơ bản cách tính cước dữ liệu của nhà mạng này trước khi cung cấp 4G đại trà. Hiện tại, hầu hết các gói cước 3G đều giới hạn dung lượng tốc độ cao và sau đó tốc độ sẽ giảm xuống mức thông thường.

hhz5362-1443414452.jpg

Tuy nhiên, Viettel sẽ áp dụng chính sách kiểu “buffet” cho các gói cước tốc độ cao của dịch vụ dữ liệu nói chung (gồm cả 3G và 4G). Theo đó, khách hàng tùy vào nhu cầu của cá nhân chỉ cần trả một số tiền nhất định (thấp hơn so với các gói cước hiện nay) là sẽ được sử dụng dữ liệu tốc độ cao thoải mái.

Từ nay đến hết năm 2015 Viettel đã có kế hoạch đầu tư thêm 23.000 trạm phát sóng (trong đó có 8.000 trạm 3G, 3.000 trạm 2G, 12.000 trạm 4G), nâng tổng số trạm Viettel sở hữu lên tới 90.000 trạm (38.000 trạm 2G, 40.000 trạm 3G, 12.000 trạm 4G).

Như vậy, đến thời điểm kết thúc 2015, 3G của Viettel sẽ phủ đạt 100% số xã và 95% dân số tương đương với vùng phủ 2G hiện nay.

Gói cước dành riêng cho Facebook của Viettel là một khởi đầu cho trào lưu “buffet” gói cước tốc độ cao cho dịch vụ dữ liệu. Nguồn tin từ nhà mạng này cho biết, họ sẽ tiếp tục đưa ra các dịch vụ tương tự như gói cước dành cho xem clip, dịch vụ giá trị gia tăng….

Theo thống kê mới nhất của Facebook, Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng mạng xã hội này. Trong số đó, 27 triệu người sử dụng thiết bị di động để truy cập, với thời gian trung bình là 2,5 giờ đồng hồ. Không chỉ lướt Facebook để giải trí, nắm bắt thông tin, người dùng di động còn sử dụng mạng xã hội này như một công cụ liên lạc, kinh doanh hiệu quả.

Nhu cầu sử dụng mạng xã hội hàng ngày trên thiết bị di động cũng đi kèm với tiêu dùng 3G trên smartphone tăng rất lớn. Thế nhưng, trước đây, các nhà mạng chưa có gói cước đặc thù giúp khách hàng có thể dùng Facebook “tẹt ga” với 3G tốc độ cao trên smartphone với chi phí hợp lý. Gói cước mà Viettel mới giới thiệu là khởi đầu cho một trào lưu mới về cước dữ liệu trên di động.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể soạn tin DK FB1 gửi 191 để đăng ký gói data Facebook theo tuần (15.000 đồng có 2GB sử dụng trong 7 ngày) hoặc soạn DK FB2 gửi 191 để đăng ký gói cước theo tháng (30.000 đồng có 3GB dùng trong 30 ngày). Sau khi đăng ký thành công, khách hàng có thể truy cập Facebook qua nhiều phương thức: ứng dụng, trình duyệt web.

Đặc biệt, Viettel sẽ giảm 50% cước đăng ký lần đầu tiên cho toàn bộ khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau hòa mạng mới trong thời gian từ 1/9 đến 31/10/2015. Viettel cũng sẽ chọn một tập khách hàng bất kỳ để áp dụng ưu đãi này. Như vậy, gói tuần FB1 chỉ còn 7.500đ/tháng, gói tháng FB2 còn 15.000đ/tháng.

TDV
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận