25/06/2014 01:35 GMT+7

Godin “chuyển phát nhanh” Ý về nước

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Có tới hai cửa để Ý lọt vào vòng tiếp theo là hòa hoặc thắng Uruguay. Cánh cửa tưởng chừng rộng thênh thanh ấy lại đóng sầm lại với đội quân màu thiên thanh trong một trận đấu đầy kịch tính, có quá thừa những màn tiểu xảo khôi hài của cầu thủ đôi bên.

Bất ngờ đầu tiên mà hai nhà cựu vô địch thế giới làm ngỡ ngàng “thượng đế” là đội cần có điểm (Uruguay) lại chọn lối chơi phòng ngự, trong khi đội bóng thừa điểm là Ý lại chủ động chơi tấn công ngay từ lúc nhập cuộc. Sự hưng phấn, sung mãn quá mức cần thiết của Italia đã làm hại chính họ.

Nào có cần thiết phải va chạm mạnh quá mức cần thiết khiến cho Balotelli sớm dính chấn thương gối lúc đầu trận, để rồi không lâu sau đó lãnh chiếc thẻ vàng lãng nhách vì một cú vào bóng cứng rắn (và nếu Ý có mặt ở vòng hai thì Balotelli cũng phải làm khán giả vì nhận đủ hai thẻ vàng ở vòng đấu bảng).

Trận đấu diễn ra với vô số những trò tiểu xảo ma mãnh của cầu thủ đôi bên. Thi thoảng là những pha tranh bóng mang tính bạo lực mà đỉnh điểm là cú tung chân đạp liền hai phát vào đầu gối Rios (Uruguay) của tiền vệ Marchiso. Cú đạp bóng làm lạnh sống lưng những ai chứng kiến. Đứng rất gần với pha bóng bạo lực này, trọng tài Monero (Mexico) thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Marchisio vào phút 59.

Và nếu như tinh tường hơn một chút, ông Monero hẳn rằng sẽ rút thẻ đỏ với cú “cầu xực” quen thuộc của Suarez (Uruguay) khi cắn vào bã vai trái của trung vệ Chiellini (Ý). Quá đau, Chiellini tung thẳng cùi chỏ vào mặt đối thủ. Đó là tình huống mà người xem không nén được tiếng cười cùng sự ngỡ ngàng bởi trò chơi quá trẻ con do chân sút vừa đoạt giải Vua phá lưới giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2013-2014 - tiền đạo Suarez - gây ra hai mươi phút sau lúc đội Ý chỉ còn chục người trên sân.

Đang ở thế thượng phong với thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn Uruguay, đội quân màu thiên thanh rơi vào thế bị động trong cảnh 10 chống 11 từ phút 59 trở đi. Họ co cụm lùi sâu phòng ngự, phản công thì yếu ớt vì thua kém quân số so với đối phương. Và chuyện cần đến rồi cũng đã đến. Từ điểm đá phạt góc, Ramirez cứa trái bóng bay vòng qua đầu của gần chục cầu thủ hai đội rồi đến đúng vào nơi trung vệ Godin nhô cao đúng lúc để đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong cái nhìn tuyệt vọng của thủ thành lừng danh Buffon.

Ý đã chọn lối chơi mã thượng là tấn công với mong muốn đánh bại đối thủ chứ không chủ trương đổ bê tông hòng đạt được điểm số tối thiếu trước Uruguay. Họ đáng nhận được lời ngợi khen. Nhưng cũng thật đáng trách khi một số cầu thủ không giữ được mình trước Uruguay đầy lém lỉnh.

Trung vệ Godin đã đóng gói để “chuyển phát nhanh” đội quân màu thiên thanh về nhà. Lần thứ nhì liên tiếp, đoàn quân từng bốn lần nâng cao cúp vàng lại không vượt qua được vòng đấu bảng. Có trách chăng là người Ý tự nên trách mình vì đã tự tay đóng lại cánh cửa trong bối cảnh họ có quá nhiều lợi thế trước giờ bóng lăn. Nói cách khác, sự tự tin và hưng phấn quá mức cần thiết đã làm hại thầy trò HLV Cesare Prandelli. Vậy thì việc bị loại sớm nào có oan uổng với Ý?

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên