18/10/2014 17:48 GMT+7

Góc riêng tư: Gần con khi con trong tuổi "nổi loạn"

TTO
TTO

TTO - Khi còn bé thì người chúng ta gắn bó nhất là cha mẹ. Tất cả mọi niềm vui, nỗi buồn hay khúc mắc trong việc học hành, bạn bè đều có thể dễ dàng sẻ chia với hai đấng sinh thành.

​Tuy nhiên, khi bước vào tuổi dậy thì với những diễn biến tâm lý khá phức tạp và cả sự thay đổi về thể chất đã tạo nên một khoảng cách nhất định giữa cha mẹ và con cái.

Thế giới riêng của con đã hình thành và không phải lúc nào bố mẹ cũng được quyền hay biết cách bước vào và hòa nhập cùng con, để con hiểu rằng bố mẹ chỉ đang san sẻ, yêu thương và cùng con đi qua những chặng đường đời chứ không phải là sự can thiệp thô bạo, làm mất tự do hay kiểm soát con quá mức.

Tuy rằng vẫn gắn bó, yêu thương nhưng sự san sẻ và những câu chuyện của con, đôi khi bố mẹ không còn được tiếp cận nhiều như ngày xưa nữa.

Con trẻ có những lý do riêng và bố mẹ đôi lúc cũng không đủ tâm lý để rút ngắn khoảng cách và gần gũi con hơn trong giai đoạn quan trọng này.

Ảnh minh họa


TS Nguyễn Thị Bích Hồng, khoa Tâm lý Giáo dục, ĐH Sư Phạm TP.HCM sẽ cùng trò chuyện với quí vị để tìm ra những cách khéo léo để kéo gần khoảng cách với con trong trường hợp này.

Mời quí vị cùng lắng nghe chương trình:

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên