17/10/2015 08:25 GMT+7

​Nắm bắt thời cơ đưa thành phố phát triển

MAI HOA - PHẠM VŨ ghi
MAI HOA - PHẠM VŨ ghi

TT - Hôm nay 17-10, Đại hội X Đảng bộ TP.HCM họp phiên bế mạc, ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020. Người dân, đảng viên chia sẻ góc nhìn về Đại hội.

Ảnh: M.H.

* Ông Phạm Đình Toàn (ngụ Q.4, đảng viên 49 năm tuổi Đảng):

Phải giữ niềm tin của dân

Đại hội bàn những chính sách, chủ trương mới để phát triển TP. Nếu có đường lối thoáng mở, đúng đắn thì người dân nhất định sẽ hăng hái ủng hộ, tin theo.

Hồi trước dân tin Đảng, đi theo Đảng, sẵn sàng phá nhà làm đường cho xe ra mặt trận... có như thế kháng chiến mới thành công được.

Ngày nay thời bình, xây dựng đất nước, phải giữ niềm tin của dân được như vậy thì mới thực hiện thành công những mục tiêu đề ra. Tôi đề nghị phải đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nghị quyết. Người dân học 1 thì cán bộ đảng viên phải học 10.

Những kỳ đại hội trước, sau mỗi lần đại hội TP đều có những bước phát triển mới, nhân dân TP rất phấn khởi. Ở đại hội lần này, tôi thấy còn nhiều vấn đề mà người dân quan tâm, mong rằng đại hội sẽ đặt ra và giải quyết triệt để.

Trước hết là vấn đề trong quản lý. Tôi cho rằng nên nghiên cứu lại chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, đặc biệt chú trọng vai trò của cấp phường, cảnh sát khu vực, địa phương cụ thể như thế nào?

Một điều quan trọng nữa, tôi mong sao TP ta có chủ trương thu hút được nhiều nhân tài, đồng thời phải tôn trọng những ý tưởng mới. Đảng phải đi sâu, đi sát thực tiễn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, của đảng viên ở cơ sở.

* Nguyễn Nhật Quang (18 tuổi, sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM, công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011):

Ảnh: N.Q.

Nắm bắt thời cơ đưa thành phố phát triển

TP.HCM dù được công nhận là đầu tàu cả nước nhưng thực tế trong nhiều lĩnh vực vẫn còn chưa xứng với tiềm năng, như là việc ứng dụng công nghệ thông tin chẳng hạn.

Do vậy người lãnh đạo phải có tầm nhìn chiến lược, năng động, nhạy bén, áp dụng những thành tựu mới, nắm bắt thời cơ đưa TP phát triển. TP vẫn chưa phải là TP đáng sống nhất VN, phải chăng vì chúng ta còn hơi e dè, chưa dám đột phá, chưa thật sự là người mở đường?

Ngoài ra, người lãnh đạo còn phải có lập trường chính trị vững vàng, vì sắp tới tình hình thế giới và khu vực được dự báo sẽ có nhiều biến động phức tạp, nhất là tình hình ở Biển Đông.

Lãnh đạo TP phải hết sức gần dân, đi sâu vào đời sống nhân dân, làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

MAI HOA - PHẠM VŨ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên