22/04/2015 09:50 GMT+7

​Gỗ bị mất không thuộc lâm phần quản lý của dân

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Chiều 21-4, ông Nguyễn Ngọc Cư - hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Chư Păh (Gia Lai) - cho biết đoàn liên ngành đã trực tiếp khám nghiệm hiện trường, xác minh khu vực rừng bị phá tại xã Hà Tây (huyện Chư Păh).

Đoàn liên ngành gồm kiểm lâm và các đơn vị chức năng tại huyện Chư Păh thực hiện việc trên sau khi người dân làng Kon Sơ Lăh tổ chức vây bắt hai xe gỗ lậu sáng 18-4.

Các lực lượng báo về cho hay khu vực rừng bị phá nằm ở tiểu khu 187 thuộc lâm phần quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh chứ không phải diện tích đã được giao cho dân làng Kon Sơ Lăl.

“Do trời mưa nên anh em đi kiểm tra chưa hết nhưng bước đầu đã có khoảng 10m3 gỗ bị chặt hạ... Để phá rừng tại địa bàn mình quản lý thì trách nhiệm thuộc về đơn vị này chứ không phải dân. Chúng tôi sẽ cho làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm minh, nếu đủ khối lượng gỗ thì mời công an lập hồ sơ khởi tố vụ án” - ông Cư nói.

Trước đó ngày 20-4, khi PV Tuổi Trẻ hỏi trách nhiệm về quản lý bảo vệ rừng của mình, lãnh đạo và cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Đông Bắc Chư Păh khẳng định rừng bị chặt phá không nằm trong lâm phần của mình mà thuộc diện tích của làng Kon Sơ Lăl bảo vệ chăm sóc.

Về thông tin cho rằng thời điểm xảy ra việc người dân vây bắt hai xe gỗ, một người ở xã Hà Tây được cho là có quan hệ với một lãnh đạo có ảnh hưởng đã đến hiện trường nhận mình là chủ số gỗ nói trên và đề nghị “chuộc” với giá 5 triệu đồng, ông Cư nói: “Tôi cũng có nghe dư luận đó, đợi làm xong hết rồi tôi đến nói chuyện phải trái xem thế nào. Nếu có chuyện đó thì chúng tôi cũng báo cáo thường vụ Huyện ủy để chỉ đạo xử lý”.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên