29/09/2013 01:47 GMT+7

Gnabry và Ramsey đưa Arsenal lên đầu bảng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Gnabry ghi bàn khai thông thế bế tắc, còn Ramsey nâng tỉ số lên 2-0 trong trận Arsenal thắng Swansea 2-1 ngay trên sân khách vào rạng sáng 29-9. Thắng trận, Arsenal độc chiếm vị trí đầu bảng, hơn Tottenham hai điểm.

Khi thế trận đang lâm vào thế bế tắc và Swansea đang chơi rất chặt chẽ bên phần sân nhà thì Gnarby đã tỏa sáng, ghi bàn mở tỉ số ở phút 58, khai thông thế bế tắc của trận. Đây là bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, bắt nguồn từ một tình huống bật tường tinh tế của Arsenal. Trong một khoảnh khắc hàng thủ Swansea chơi hơi thiếu quyết liệt, các Pháo thủ đã có một pha đan bóng với rất nhiều pha bật tường cự ly ngắn giúp Gnabry - cầu thủ trẻ người Đức - thoát xuống, sút chéo góc ghi bàn.

"Thừa thắng xông lên", vừa ghi được bàn, Arsenal tăng tốc tìm bàn thắng thứ hai. Và họ đã toại nguyện. Nếu như ở phút 60, Oezil đáng tiếc bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn Vorm thì chỉ hai phút sau, Ramsey đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Chính Ramsey có pha bỏ bóng thông minh để mở ra đợt phản công của Arsenal, giúp Giroud và Wilshere băng lên bên cánh trái để rồi cuối cùng chính anh nhận pha trả bóng lại của Giroud, sút tung lưới Swansea.

Có thể nói Ramsey có một trận đấu cực kỳ thành công bởi ngoài bàn thắng, anh cũng chính là người thực hiện pha kiến tạo cho Gnarby ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ năm của Ramsey trong bốn trận liên tiếp, còn Arsenal đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Giải ngoại hạng Anh để độc chiếm vị trí đầu bảng. 

Ngọt ngào hơn cho Arsenal khi họ đã thực hiện được điều này trong ngày kỷ niệm tròn 17 năm HLV Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal.

Tuy đã leo lên đầu bảng với hai bàn thắng rất đẹp nhưng trận đấu của Arsenal vẫn chưa hoàn hảo bởi họ có một hiệp một quá nhạt nhòa. Trong 45 phút đầu, lối chơi kỹ thuật một chạm của Arsenal bị phá sản khi Swansea chọn lối chơi áp sát, đầy thể lực và khá rắn. Chiến thuật này của Swansea hạn chế tối đa không gian xung quanh Oezil khiến tiền vệ người Đức không thể tung ra được bất kỳ đường chuyền nguy hiểm nào trong suốt trận.

Ngoài ra, sau khi dẫn trước 2-0, hàng thủ của Arsenal chơi không tốt, điển hình là trong bàn rút ngắn tỉ số của Davies ở phút 82. Hơn nữa, trước một đội không mạnh như Swansea nhưng trong những phút cuối trận, để bảo toàn tỉ số, Arsenal đã chọn lối chơi phòng ngự số đông khá tiêu cực với hai hậu vệ Monreal và Jenkinnson được tung vào thay Oezil và Wilshere. Thậm chí Arteta khi vào thay Gnabry ở phút 78 cũng chỉ chuyên tâm phòng ngự.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên