07/10/2013 06:07 GMT+7

Giuseppe Rossi trở lại tuyển Ý sau 2 năm

TTO - Chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014 gặp Đan Mạch (ngày 12-10) và gặp Armenia (ngày 16-10), HLV Cesar Prandelli đã lần đầu tiên triệu tập tiền đạo Giuseppe Rossi sau hơn hai năm. Trong lần triệu tập này, ông còn gọi cả Mario Balotelli.

Lần cuối cùng Rossi còn khoác áo tuyển Ý là trong trận gặp Serbia cách đây hai năm. Phong độ của tiền đạo này bắt đầu đi xuống vào tháng 10-2011 khi anh dính chấn thương dây chằng trong trận Villarreal gặp Real Madrid. Rossi tích cực tập luyện và bình phục ngay trước thềm Euro 2012 nhưng đúng thời điểm này, anh lại dính một chấn thương khác, nặng không kém.

Khi đó, Villarreal bán Rossi cho Fiorentina và anh lần đầu tiên trở lại sân cỏ vào tháng 5-2013. Đầu mùa bóng này, Rossi đã gây bất ngờ lớn khi tỏa sáng trong màu áo Firorentina, ghi được 5 bàn sau 7 trận đầu tiên.

Ở lần triệu tập này, điều đặc biệt là HLV Prandelli đã gọi Mario Balotteli - cầu thủ đang bị treo giò 3 trận tại Serie A do tranh cãi với trọng tài. Trong quá khứ, HLV Prandelli từng phạt không gọi vào tuyển nhiều cầu thủ vì lỗi phản ứng nhưng lần này Balotelli vẫn có mặt.

Một sự trở lại đáng quan tâm khác là hậu vệ cánh phải Marco Balzaretti của AS Roma. Đây là lần đầu tiên Balzaretti - người đang thi đấu rất thành công trong màu áo AS Roma - kể từ tháng 11-2012, mới được gọi trở lại đội tuyển.

Hai trận đấu với Đan Mạch và Armenia chỉ mang tính thủ tục và thử nghiệm đội hình với HLV Prandelli bởi họ đã chắc chắn đứng đầu bảng B, giành vé dự World Cup 2014.

[box]Danh sách đội tuyển Ý

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris St Germain)

Hậu vệ: Ignazio Abate (AC Milan), Davide Astori (Cagliari), Federico Balzaretti (AS Roma), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Lorenzo De Silvestri (Sampdoria), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Ranocchia (Inter Milan)

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Alessandro Florenzi (Roma), Emanuele Giaccherini (Sunderland), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Thiago Motta (Paris St Germain), Andrea Pirlo (Juventus), Andrea Poli (AC Milan), Marco Verratti (Paris St Germain).

Tiền đạo: Mario Balotelli (AC Milan), Alessio Cerci (Torino), Alberto Gilardino (Bologna), Lorenzo Insigne (Napoli), Pablo Daniel Osvaldo (Southampton), Giuseppe Rossi (Fiorentina)

[/box]

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Ý Giuseppe Rossi