19/03/2014 04:01 GMT+7

Giúp người khuyết tật tự tin hòa nhập

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Bệnh viện Da liễu vừa tổ chức hội thảo nâng cao năng lực bản thân - tự tin hòa nhập cộng đồng trong hai ngày 17 và 18-3 tại khu du lịch Bình Quới (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với mục đích hỗ trợ chăm sóc tâm lý, xây dựng tinh thần cho người khuyết tật, mà phần lớn là bệnh phong.

Bác sĩ Vũ Hồng Thái (giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM) nhấn mạnh: “Phong chỉ là bệnh truyền nhiễm do vi trùng, có thể điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm và điều trị sớm. Khi được điều trị, người bệnh sẽ khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên nếu điều trị trễ, người bệnh sẽ bị tàn tật và điều đó khiến họ mặc cảm, khó hòa nhập cộng đồng, khó tìm việc”.

Chương trình do hai tổ chức nước ngoài Lepra Stichting và The Nippon Foundation tài trợ. Đây là dự án lồng ghép cho người khuyết tật do phong tại TP.HCM năm 2013-2015, được Bệnh viện Da liễu TP.HCM và Hiệp hội Cứu trợ bệnh phong Hà Lan phối hợp thực hiện. Những chuyên gia tâm lý của Trung tâm Betterliving đã hỗ trợ 14 người khuyết tật, trong đó đa số là bệnh phong đến từ TP.HCM và Cà Mau. Một số địa chỉ, trung tâm hỗ trợ việc làm, dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật cũng được chia sẻ.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên