14/04/2016 16:08 GMT+7

Giúp lan tỏa tình yêu lịch sử trong bạn trẻ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn đề nghị các thí sinh đoạt giải và tham gia hội thi “Tự hào sử Việt” 2016 hãy giúp lan tỏa tình yêu lịch sử trong bạn trẻ, với bạn bè quanh mình.

Huỳnh Thị Thu Trang, Lê Thị Vân Diệp và Lâm Huỳnh Thảo Vy (từ trái qua, cầm bằng khen) là ba thí sinh đoạt giải cao nhất chung cuộc của hội thi - Ảnh: Q.L.
Huỳnh Thị Thu Trang, Lê Thị Vân Diệp và Lâm Huỳnh Thảo Vy (từ trái qua, cầm bằng khen) là ba thí sinh đoạt giải cao nhất chung cuộc của hội thi - Ảnh: Q.L.

Lễ tổng kết và trao giải hội thi “Tự hào sử Việt” 2016 có chủ đề “Tự hào người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” vừa được Thành đoàn TP.HCM cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức chiều nay 14-4.

Hội thi chỉ có một tháng và đã tạm khép lại nhưng mỗi đơn vị cần có những hành động, việc làm thường xuyên, cụ thể để nhân rộng tình yêu lịch sử, cũng là bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi bạn trẻ. Từ kết quả này, mong rằng mỗi chúng ta có hành động cụ thể, thiết thực để góp sức xây dựng đất nước, thành phố.

Anh Nguyễn Việt Quế Sơn (Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM)

Nhìn lại kết quả đã có, anh Nguyễn Việt Quế Sơn đánh giá việc số lượng thí sinh dự thi đông đảo, hơn gấp đôi lần đầu tiên tổ chức đã chứng minh rằng tình yêu với lịch sử dân tộc, với tổ chức Đoàn trong các bạn trẻ vẫn còn rất lớn.

Sau hơn một tháng diễn ra với ba đợt thi trực tuyến và một bài tự luận, đã có 127.212 lượt thí sinh tham gia hội thi.

Theo anh Quế Sơn, thống kê cho thấy thành phần thí sinh cũng rất đa dạng, từ học sinh sinh viên, người lao động, lực lượng vũ trang đến cán bộ công chức đều có và độ tuổi thí sinh cũng còn rất trẻ.

Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn (phải) trao giải cho các thí sinh đoạt giải chung cuộc - Ảnh: Q.L.
Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn (phải) trao giải cho các thí sinh đoạt giải chung cuộc - Ảnh: Q.L.

Nhiều đơn vị có khá đông thí sinh tham gia. Trong đó, ĐH Kinh tế TP.HCM dự thi nhiều nhất với hơn 20.500 lượt sinh viên. Phó bí thư Đoàn trường Quan Hán Xương cho biết Đoàn trường đã công nhận kết quả tham gia hội thi là một trong các nội dung để tính điểm rèn luyện và việc tham gia học tập 6 bài lý luận chính trị của sinh viên.

Trong khi đó, anh Võ Minh Triết (Quận đoàn 5) cho rằng hội thi đã tạo ra không khí thi đua, tìm hiểu về lịch sử của đoàn viên thanh niên tại các cơ sở, giúp các bạn biết thêm về lịch sử dân tộc, lịch sử TP.HCM và hiểu hơn truyền thống của tổ chức Đoàn.

Đại diện các tập thể có đông thí sinh dự thi được khen thưởng - Ảnh: Q.L.
Đại diện các tập thể có đông thí sinh dự thi được khen thưởng - Ảnh: Q.L.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ, bạn Huỳnh Thị Thu Trang (sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM) - người đoạt giải cao nhất chung cuộc chia sẻ, mỗi chúng ta có thể không biết nhiều nhưng những mốc lịch sử quan trọng cần phải nhớ.

“Biết lịch sử cũng là một cách giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách của mình mỗi ngày, để thấy yêu hơn truyền thống của cha ông, lịch sử của dân tộc mình và đó cũng là một cách thể hiện tình yêu nước” - Thu Trang bộc bạch.

Kết quả chung cuộc

- Giải nhất: Huỳnh Thị Thu Trang (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM)

- Giải nhì: Lê Thị Vân Diệp (cán bộ Ban Tuyên giáo huyện ủy Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Lâm Huỳnh Thảo Vy (giáo viên Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, tỉnh Vĩnh Long)

- Giải ba: Nguyễn Thị Trúc Hà (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM), Đặng Thị Minh Hải (nhân viên Công ty cổ phần Mocap VN, chi nhánh TP.HCM), Đào Thị Hồng Thư (sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM)

- Giải khuyến khích: Vũ Thị Thương (thôn 13, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), Trần Quốc Thịnh (sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM), Vũ Thành Đô (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), Nguyễn Trương Trung Tín (sinh viên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) và Nguyễn Bình Phương Khánh (sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM).

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên