25/08/2015 08:00 GMT+7

​Giúp con thêm dinh dưỡng trước giờ đi học

TDV
TDV

Thời gian eo hẹp với nhiều sức ép trong công việc khiến cho nhiều bậc cha mẹ phải cho con đi học mẫu giáo, tiểu học bán trú. Nhưng nỗi lo lắng mới của họ lại phát sinh khi thấy các bữa ăn bán trú trong trường có thể không đủ chất.

Để có sự an tâm, nhiều cha mẹ đã cho bé ăn thêm các món ngon giàu dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn sáng của trẻ ở nhà, trong đó có váng sữa .

hoff-1-1440410999.jpg

Thật không dễ dàng gì khi trẻ bắt đầu những bữa ăn đầu tiên tại trường học bán trú, trong khi bé đang chịu nhiều tác động của sự thay đổi không chỉ trong bữa ăn mà còn là nề nếp sinh hoạt. Trong những ngày đầu nhập học, đa số trẻ đều có tình trạng căng thẳng, hoảng sợ vì phải thay đổi nếp sinh hoạt và bị ép vào khuôn khổ mới. Do chưa thích nghi nề nếp, chế độ dinh dưỡng của trường nên khẩu vị và thói quen ăn uống hàng ngày đã ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ, khiến trẻ có thể thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn tới sụt cân, đau ốm.

Trong những tuần đầu, nhiều trẻ chưa quen với việc tự ăn hoặc vẫn giữ thói quen ở nhà dẫn đến tình trạng ăn chậm, ăn không hết khẩu phần ăn của mình. Các bà mẹ nên theo sát từng thay đổi của con để cảm nhận và tìm cách chăm sóc con tốt hơn. Theo đó, nên bổ sung dưỡng chất vào khẩu phần ăn bữa sáng cho trẻ một cách khoa học. 

Lâu nay, ăn sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày cho trẻ. Vì thế các mẹ nên cho trẻ ăn đầy đủ dinh dưỡng vào bữa sáng với những món ngon mang hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều chất béo, giàu năng lượng. Những món này sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt, khả năng tập trung cao và có thể học tốt đến tiết học cuối cùng của buổi sáng. 

Bữa sáng cho con nên được cung cấp thường xuyên các chủng loại thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của trẻ như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất.

Cùng với rau quả, ngũ cốc, thịt cá, váng sữa là món ngon tiện dụng, giàu dinh dưỡng có thể giúp các bậc cha mẹ an tâm khi chuẩn bị chở con đi học. Trong thành phần của váng sữa thì tỉ lệ chất béo (lipid) chiếm khoảng 50% tổng năng lượng của hũ váng sữa. Kế đến là chất bột đường (carbohydrate), chiếm khoảng trên dưới 40%, còn chất đạm (protein) chiếm khoảng 6-7%.  Ngoài ra, vì chứa nhiều can xi, chất béo, các dinh chất khác, váng sữa giúp con trẻ phát triển thể chất rất tốt. Bé có thể cứng cáp, lanh lẹ hơn trong các hoạt động thường ngày ở trường…

Bữa ăn sáng dành cho trẻ

Váng sữa Hoff có thể là một chọn lựa tốt cho bữa ăn sáng của trẻ. Theo Hoff thì váng sữa của nhãn hàng này hoà quyện giữa sữa tươi nguyên chất cùng với kem sữa hảo hạng chứa nhiều chất béo khoáng chất, vitamin làm nên một món ăn mới lạ và ngon miệng.

hoff-2-1440411053.jpg

Váng sữa Hoff ngoài việc tác động tốt đến hệ tiêu hóa còn chứa nhiều dưỡng chất: vitamin (A, E, B2, B12, C, PP, biotin, beta – carotene…), các axit hữu cơ. Thành phần khoáng chất trong váng sữa Hoff cũng phong phú từ kali, canxi cho đến clo, phốt- pho, ma-giê, natri, sắt, kẽm, i-ốt, đồng… Tất cả những khoáng chất này đều cần thiết cho cơ thể được khỏe mạnh.

Canxi có nhiều trong váng sữa rất tốt cho việc tăng cường và phát triển của xương. Ngoài ra, trong váng sữa Hoff còn có nhiều protein động vật, carbonhydrat, axit béo, đường tự nhiên. Nó rất phù hợp với các bé tuổi nhỏ đang cần có thêm năng lượng và dưỡng chất để khỏe hơn, nhanh hơn, thông minh hơn với bốn đặc tính cơ bản là chất béo sữa cao, nguồn canxi cao, an toàn và năng lượng cao.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên