10/07/2015 08:45 GMT+7

Giữa đêm lái xe đi trộm két sắt của Quỹ tín dụng

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TT - Do két sắt trộm của Quỹ tín dụng nhân dân Gia Hiệp của quá to, không đóng được cửa ôtô, nhóm trộm lăn két sắt xuống vực rồi đi mua thêm dụng cụ, quay lại phá két.

Nguyễn Thanh Hùng, thành viên nhóm trộm két sắt của Quỹ tín dụng nhân dân Gia Hiệp    Ảnh: ĐỨC HUY
Nguyễn Thanh Hùng, thành viên nhóm trộm két sắt của Quỹ tín dụng nhân dân Gia Hiệp - Ảnh: Đức Huy

Sáng 9-7, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Khanh (còn gọi Tèo đại ca, 46 tuổi, trú xã Võ Xu, huyện Đức Linh, Bình Thuận), Phạm Văn Thịnh (38 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, cùng trú xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) và Nguyễn Thanh Hùng (49 tuổi, trú xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Cơ quan điều tra xác định rạng sáng 22-4, các đối tượng này đột nhập Quỹ tín dụng nhân dân Gia Hiệp lấy trộm két sắt nặng 720kg, bên trong có gần 1 tỉ đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng.

Ngày 8-7, Khanh, Thịnh, Tuấn được triệu tập đến cơ quan điều tra làm việc.

Tại đây, nhóm này khai nhận tối 21-4 Khanh, Thịnh, Tuấn, Hùng, Nguyễn Thị Kim Anh (còn gọi là Tít, 28 tuổi, em ruột Tuấn), Trần Văn Phái (58 tuổi, trú thôn Xuân Dương, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định - đối tượng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Thanh Bình (25 tuổi, cùng trú huyện Hàm Thuận Bắc) và một đối tượng tên Cường đi ôtô của Khanh đến huyện Di Linh để trộm cắp.

Khoảng 2g ngày 22-4, nhóm này tấp vào Quỹ tín dụng nhân dân Gia Hiệp. Thấy không có bảo vệ, Kim Anh và Thịnh cảnh giới để Tuấn, Khanh, Bình, Cường, Hùng phá cửa chính vào lấy được một laptop và gần 30 triệu đồng.

Thấy một phòng có khóa bằng hai ổ khóa, cả nhóm bèn đến một gara ôtô mượn xà beng, sau đó quay lại quỹ tín dụng lần thứ hai phá ổ khóa vào phòng và phát hiện két sắt to. Các đối tượng dùng mền lót và kéo két sắt ra ngoài đưa lên ôtô.

Do két sắt quá to, không đóng được cửa ôtô, sợ bị lộ nên các đối tượng khiêng két sắt lăn xuống vực bên đèo Gia Bắc (huyện Di Linh), rồi đi mua thêm dụng cụ để quay lại phá két sắt.

Mở được két sắt, cả nhóm gom tiền vào bao tải, toàn bộ giấy tờ đốt hết. Cũng theo lời khai của nhóm này, bên trong két sắt có hơn 800 triệu đồng.

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên