23/05/2015 08:47 GMT+7

Giữ nguyên quan điểm truy tố Lý Nguyễn Chung

M.QUANG
M.QUANG

TT - Viện KSND tối cao vừa có văn bản chuyển hồ sơ vụ án để xét xử gửi TAND tỉnh Bắc Giang, giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Lý Nguyễn Chung về tội “giết người”, “cướp tài sản” theo bản cáo trạng trước đây đã truy tố bị can này.

Trước đó, sau khi đưa vụ án “giết người, cướp tài sản” xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vào năm 2013 ra xét xử, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.

Trên cơ sở kết quả điều tra bổ sung, Viện KSND tối cao nhận thấy kết quả điều tra bổ sung không làm thay đổi bản chất vụ án nên tiếp tục truy tố bị can về tội danh trên.

Viện KSND tối cao đã đưa ra các quan điểm cụ thể về những nội dung điều tra. Cụ thể, đối với yêu cầu điều tra về thể lực của Chung ở thời điểm gây án, Viện KSND tối cao đánh giá không làm rõ được chiều cao, cân nặng của Lý Nguyễn Chung nhưng đủ căn cứ xác định Chung có thể lực tốt hơn so với người cùng lứa tuổi, đủ khả năng thực hiện hành vi giết nạn nhân Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản. Đối với yêu cầu thực nghiệm hành vi tháo nhẫn vàng ở tay nạn nhân, cơ quan điều tra đã cho Chung thực nghiệm lại và có quay phim, chụp ảnh quá trình này.

Về yêu cầu điều tra có hay không đồng phạm của Lý Nguyễn Chung, cơ quan điều tra lấy lời khai nhân chứng Nguyễn Văn An thì nhân chứng này chỉ nhìn thấy người thanh niên này đứng ở tư thế khom người, mặt cúi xuống đất. Việc khai người thanh niên này có chiều cao khoảng 1,65m, 30-35 tuổi là do anh An suy đoán.

Theo quan điểm của Viện KSND tối cao, các nội dung điều tra đều được trả lời rõ ràng, đủ căn cứ xác định trong vụ án này chỉ có một bị can là Lý Nguyễn Chung thực hiện hành vi gây án. Do đó, Viện KSND tối cao chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến TAND tỉnh Bắc Giang để tiến hành xét xử Chung.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên