30/11/2011 03:52 GMT+7

Giữ lao động trẻ em trái phép

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Sáng 29-11, một bạn đọc báo tin có ba lao động nữ tuổi vị thành niên bị chủ cơ sở may gia công giữ tại một căn nhà ở khu phố 6, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân (TP.HCM).

iakUAfLe.jpgPhóng to

Công an P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân đưa các em làm việc tại nhà ông Sang, bà Huệ về trụ sở công an phường để giải quyết vụ việc -- Ảnh: Sơn Bình

Cùng ngày, Công an P.Bình Hưng Hòa A đã kiểm tra căn nhà trên đường số 12, khu phố 6, P.Bình Hưng Hòa A, nơi vợ chồng ông Trần Đình Sang và bà Võ Thị Huệ cư ngụ và nhận nhiều lao động xa quê phụ giúp may gia công quần áo trẻ em. Qua kiểm tra, công an phường phát hiện nơi đây không có giấy phép kinh doanh, không ký hợp đồng lao động đối với sáu lao động vị thành niên nên đã lấy lời khai của các bên liên quan.

Các em bị vợ chồng ông Sang và bà Huệ giữ là: Đặng Thị Mỹ Giàu (15 tuổi), Hoàng Thị Mỹ Duyên (15 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Hạnh (16 tuổi), cả ba cùng quê huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Theo em Giàu, các em làm thuê cho vợ chồng ông Sang và bà Huệ được khoảng hai tháng với lương thỏa thuận 1,5-1,8 triệu đồng/tháng.

Do phải thường xuyên làm việc hơn tám giờ/ngày và môi trường làm việc không tốt, chiều 28-11 cả ba em xin bà Huệ cho thanh toán tiền lương để về quê nhưng bà Huệ không cho. Các em năn nỉ không cần trả lương, chỉ cần để các em được rời khỏi nhà bà Huệ đón xe về quê nhưng bà Huệ đóng cửa. Hoảng quá, em Giàu điện thoại cho một người thân nhờ cứu giúp và Công an P.Bình Hưng Hòa A đã nhanh chóng vào cuộc.

Theo chỉ đạo của Công an Q.Bình Tân, Công an P.Bình Hưng Hòa A đã đưa sáu lao động vị thành niên cùng vợ chồng ông Sang, bà Huệ về trụ sở công an phường giải quyết. Hiện công an phường yêu cầu ông Sang và bà Huệ phải trả phần tiền lương còn lại cho ba em nói trên. Công an phường cũng giúp đỡ cho các em về quê an toàn, đồng thời xử lý vi phạm hành chính đối với ông Sang, bà Huệ về việc sử dụng lao động sai phép, không đăng ký kinh doanh để chuyển hồ sơ lên Liên đoàn Lao động quận.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên