25/02/2016 09:36 GMT+7

Năm tấn gạo và nếp nghi... giả

V.TR.
V.TR.

TT - Qua thông tin phản ảnh của người dân nghi ngờ gạo một số nơi không phải là gạo thật mà giống gạo giả, cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 5 tấn gạo và nếp nghi... giả.

Ngày 24-2, Chi cục Quản lý thị trường và Công an Tiền Giang phối hợp kiểm tra hai cơ sở kinh doanh gạo tại TP Mỹ Tho gồm: cửa hàng TT (đường Ấp Bắc, P.10) và cửa hàng của bà V.T.H. (ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh). 

Trước đó, các cơ quan này nhận được thông tin phản ảnh của người dân cho biết họ nghi ngờ gạo mà họ mua tại đây không phải là gạo thật mà giống gạo giả như dư luận đã nêu trong thời gian qua.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại hai cơ sở kinh doanh này có rất nhiều bao gạo và nếp in toàn tiếng Thái, không có thông tin tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ và chủ hộ không rõ nguồn gốc của sản phẩm.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số sản phẩm này, gồm 159 bao gạo trọng lượng 3.750kg và 28 bao nếp trọng lượng 1.380kg.

Đoàn liên ngành cũng lấy hai mẫu gạo và một mẫu nếp gửi phân tích xem có phải là gạo và nếp thật hay giả như phản ảnh của người tiêu dùng.

 

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên