01/03/2017 18:02 GMT+7

​Giữ bí mật cho người tố giác qua đường dây nóng

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Khi tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác của người dân qua đường dây nóng thì phải giữ bí mật cho người tố giác, nếu không, người dân sẽ thấy mình bị làm phiền, không tin vào đường dây nóng nữa.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP HCM đã trao đổi như vậy tại buổi kiểm tra công tác tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua đường dây nóng tại sở Tài nguyên và môi trường ngày 1-3.

Tại buổi kiểm tra, cán bộ sở Tài nguyên và môi trường báo cáo có trường hợp người dân phản ánh xe bồn hút chất thải (thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP) tại bệnh viện Chợ Rẫy và một khách sạn ở quận 1 rồi đem đổ trộm tại quận 5 mà không đưa về nơi xử lý theo quy định.

Sở Tài nguyên và môi trường đã gặp người phản ánh nhưng người này nói không có hình ảnh chứng cứ, không nhớ rõ địa điểm xả trộm nên không có cơ sở để xử lý. Phía công ty thoát nước đô thị cũng mời người phản ánh đến làm việc nhưng người này từ chối.

Ông Hoan cho rằng cách xử lý trên của Sở Tài nguyên và môi trường là chưa tốt vì đã tiết lộ danh tính của người tố giác, phản ánh cho đơn vị bị tố giác.

Người phản ánh sẽ thấy mình bị làm phiền mà không tin vào đường dây nóng nữa. Xử lý thông tin đường dây nóng phải biết giữ bí mật cho người phản ánh, người tố giác.

Ông Võ Văn Hoan cũng cho biết trong năm qua, Sở Giáo dục - Đào tạo là đơn vị đứng đầu TP về lượng thông tin phản ánh qua đường dây nóng với hơn 430 thông tin, thứ 2 là Sở Giao thông vận tải với 250 thông tin phản ánh và Sở Tài nguyên và môi trường đứng thứ 3 với 177 thông tin phản ánh.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên