22/03/2015 00:02 GMT+7

Giroud và Ospina giúp Arsenal thắng Newcastle

Đ.K.l.
Đ.K.l.

TTO - Khuya 21-3, cú đúp của tiền đạo Giroud và sự xuất sắc của thủ môn Ospina đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Saint James Park của Newcastle.

Dù phải làm khách trên sân của Newcastle nhưng Arsenal đã nhập cuộc rất nhanh. Sự năng động của Sanchez, Cazorla, Ramsey và Welbeck giúp Arsenal chiếm được tuyến giữa và triển khai các pha đan bóng tấn công đẹp mắt.

Sau 24 phút ép sân, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số của Giroud khi anh đá nối sau cú đánh đầu của Welbeck, mở tỉ số trận đấu. Bốn phút sau, Giroud lại một lần nữa lập công, giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 2-0.

Trong suốt 45 phút hiệp một, Newcastle tỏ ra hoàn toàn lép vế. Đánh mất thế trận, Newcastle cũng không thể phản công nhanh bởi họ vấp phải sự truy cản quá quyết liệt từ hàng tiền vệ và các hậu vệ chơi chắc chắn của Arsenal.

Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều trong hiệp hai. Dù không có bất kỳ sự thay đổi người nào nhưng Newcastle đã chơi tưng bừng ngay sau giờ nghỉ giải lao. Ngược lại, Arsenal thể hiện rõ sự xuống sức dẫn đến chệch choạc trong lối chơi. Phút 49, hàng thủ Arsenal chơi thiếu quyết liệt để Sissoko ghi bàn, rút ngắn tỉ số xuống1-2.

Trong hơn 40 phút còn lại, Newcastle đã liên tục ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Ospina mới giúp được Arsenal giữ nguyên tỉ số thắng 2-1. Thủ môn người Colombia có rất nhiều pha cản phá xuất sắc, nhất là pha bóng dùng chân cản cú sút đã bị đổi hướng của Cabella. Ospina cũng một lần bắt gọn cú sút chìm từ cự li 6m của Gouffran và hai cú đánh đầu cực mạnh từ tình huống phạt góc của Williamson và Sissoko.

Từ phút 72, HLV Wenger đã thay người ở hàng tiền vệ qua việc đưa Rosicky, Flamini vào thay hai cầu thủ đã xuống sức là Sanchez và Cazorla. Tuy nhiên, tình thế cũng không mấy thay đổi. Arsenal chỉ có vài pha phản công nhưng các cú dứt điểm khá hiền của họ không thể thắng được thủ thành Krul.

Ngoài ra, ở phút 82, Cabella đã té ngã trong vòng cấm của Arsenal sau pha tranh chấp với Koscielny. Dù khán giả và cầu thủ Newcastle đã vẫy tay đòi phạt 11m nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. 

Cuối trận, khi Newcastle càng gia tăng sức ép, HLV Wenger buộc phải tung thêm Bellerin vào thay Welbeck để tăng khả năng phòng ngự. Và cuối cùng, họ đã bảo toàn được tỉ số 2-1.

Thắng Newcastle, Arsenal giữ vững vị trí thứ ba, được 60 điểm sau 30 trận và chỉ kém đội hạng nhì Manchester City 1 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, tiền đạo Harry Kane lập cú hat-trick giúp Tottenham giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Leicester. Tottenham dẫn trước 2-0 với hai bàn của Kane (6' và 13') nhưng để Leicester gỡ 2-2 do công của Vardy (38') và Morgan (50'). Sau đó, Tottenham tái lập khoảng cách hai bàn khi Kane ghi bàn ở phút 64 từ chấm 11m và Schlupp đá phản lưới nhà ở phút 85 trước khi Nugent rút ngắn tỉ số còn 3-4 cho Leicester ở phút 90.

Đ.K.l.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên