12/09/2012 07:26 GMT+7

Giọng hát Việt nợ khán giả

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Ðêm 9 rạng sáng 10-9, một clip được tung lên mạng với những email, hình ảnh, giọng nói của Phương Uyên - giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt, làm dấy lên trong dư luận có hay không sự dàn xếp trong chương trình này?

TT - Ðêm 9 rạng sáng 10-9, một clip được tung lên mạng với những email, hình ảnh, giọng nói của Phương Uyên - giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt, làm dấy lên trong dư luận có hay không sự dàn xếp trong chương trình này?

Phương Uyên đã lũng đoạn Giọng hát Việt?Phương Uyên vẫn ở lại Giọng hát Việt

Mk9i9XzB.jpgPhóng to

Êkip Giọng hát Việt tại cuộc họp báo ngày 11-9 (từ trái qua: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, ông Nguyễn Quang Minh, Phương Uyên, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập) - Ảnh: T.T.D.

Ðơn vị phối hợp tổ chức với VTV là Công ty Cát Tiên Sa đã hoàn toàn im lặng cho đến 16g ngày 11-9, cuộc họp báo chính thức về xìcăngđan này mới diễn ra.

Phương Uyên thừa nhận...

Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Quang Minh - giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - cùng bốn huấn luyện viên là Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Ðàm Vĩnh Hưng và Trần Lập, tất nhiên không thể thiếu nhân vật quan trọng nhất của "tâm bão": giám đốc âm nhạc Phương Uyên. 28 thí sinh đã lọt vào vòng đối đầu, một số thí sinh đã bị loại cùng đông đảo nhà báo có mặt đã làm nóng lên cuộc họp báo bất thường khi có khoảng 200 người tham gia.

Ông Nguyễn Quang Minh nói rằng mọi người đến đây để nghe sự thật, và sẽ chỉ có sự thật mà thôi... Nhưng sự thật là gì thì đến hết cuộc họp báo, câu hỏi đó vẫn mông lung, hỗn loạn như chính không khí hỏi đáp trong gần hai giờ ở khán phòng Riverside Palace. Giám đốc âm nhạc Phương Uyên dù thần sắc hơi xanh xao nhưng khá bình tĩnh khi xuất hiện trước mọi người. Khi chị ngồi xuống hàng ghế đầu tiên thì lần lượt các huấn luyện viên cũng đến và ngồi cân đối hai bên chị, họ cùng tươi cười chụp ảnh. Phương Uyên chỉ khóc khi phát biểu, nhận lỗi về phía mình rằng "tôi phải xin lỗi mọi người ở đây vì clip tung ra đã làm ảnh hưởng chung đến mọi người". Phương Uyên thừa nhận email được trích dẫn, giọng nói được ghi âm trong clip chính là của chị và đây là một vụ trả thù vì tình riêng.

Ông Nguyễn Quang Minh nói thêm là dù ban tổ chức đã báo với cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc để tìm ra thủ phạm của vụ "bôi nhọ" Phương Uyên và Giọng hát Việt, nhưng chính Phương Uyên xin chỉ điều tra để yêu cầu người đó ngưng làm tiếp chứ không truy cứu trách nhiệm hình sự!

Dù thừa nhận những câu nói được ghi âm là của mình, những email cũng là của mình nhưng cả Phương Uyên cùng các huấn luyện viên đều cho rằng hoàn cảnh xuất hiện những email đó không giống như mọi người hiểu. Các câu nói được cắt ghép trong clip không giống như mọi người nghe!

Nhưng cô vẫn ở lại với Giọng hát Việt...

Đoạn ghi âm giọng nói của Phương Uyên được tung lên mạng: “Bây giờ nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế này thế kia nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát VN. Bài hát sẽ do mình chọn, là bài sở trường của con Linh, nhưng phải là bài VN để nó không nói mình bắt hát nhạc nước ngoài... Chuyện con Phương Linh và con H’zina Bya đó!”.

Trong phần phát biểu ướt nước mắt của Phương Uyên, chị nói cảm thấy áp lực quá nặng nề nên xin rút khỏi vị trí giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt. Ông Nguyễn Quang Minh cho biết Phương Uyên đã xin rút khỏi vị trí này từ cuộc họp riêng của ban tổ chức, chị đã đề xuất người thay thế là nhạc sĩ Hoài Sa, anh Hoài Sa cũng đã nhận lời...

Tuy vậy khi bị truy hỏi đến cùng về câu trả lời cuối cùng rằng quyết định của Phương Uyên như vậy, quyết định của ban tổ chức ra sao thì ông Nguyễn Quang Minh lại lúng túng trong việc khẳng định. Có lúc ông nói cuộc họp báo là sự chia sẻ, thái độ của thí sinh cùng các huấn luyện viên ở đây cũng như các nhà báo sẽ là một phần ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của ban tổ chức. Có lúc ông lại nói ban tổ chức chưa có quyết định gì.

Chỉ đến khi các nhà báo đồng loạt đứng lên muốn ra về khi thấy các câu hỏi của họ không được giải đáp thỏa đáng, thay vào đó ban tổ chức lại đưa micro cho một số thí sinh để họ mặc sức diễn tả về tình cảm của họ với Phương Uyên, sự phẫn nộ của họ với clip... thì ông Nguyễn Quang Minh mới chịu tuyên bố, ban tổ chức có quyết định cuối cùng: họ vẫn sẽ giữ Phương Uyên lại làm giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt!

Bên ngoài cuộc họp báo, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quang Minh nói: "Phương Uyên sai, Phương Uyên phải chân thành xin lỗi về những câu nói bỗ bã không đúng cương vị của mình. Chúng tôi chỉ mong mọi người hiểu chương trình không hề có sự sắp đặt và dàn xếp. Chúng tôi sẽ tìm mọi cách lấy lại nguyên văn từng lời nói cũng như toàn bộ cấu trúc câu chuyện để làm bằng chứng cho mình"...

Cuộc chơi có công bằng hay không, câu trả lời còn ở phía trước. Một chương trình đình đám đang đứng trước những tổn hại vì đánh mất niềm tin nơi khán giả. Nhưng vắng mặt trong một cuộc họp báo liên quan đến một chương trình phát sóng trên kênh truyền hình của chính mình, VTV có vẻ như đang tỏ ra vô can.

"Sự thật" về clip gây xôn xao hai ngày qua cuối cùng vẫn chưa được sáng tỏ, ngoài những sự thật được phía Cát Tiên Sa đưa ra trên tinh thần bảo vệ cho êkip của họ. Còn khán giả - những người hằng ngày mở tivi xem các chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia, chắc chắn họ đang chờ từ VTV một lời giải thích thỏa đáng.

CÁT KHUÊ

Đó là nhận xét của không ít phóng viên khi dự họp báo giải đáp thắc mắc về vụ việc lùm xùm xung quanh cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt. Suốt hai giờ diễn ra cuộc họp báo, phân nửa thời gian được ban tổ chức dành để giải thích về việc clip lùm xùm có nguyên nhân từ mối quan hệ cá nhân thù oán và cho báo giới thấy rõ tình cảm của bốn huấn luyện viên cũng như thí sinh với giám đốc âm nhạc Phương Uyên. Trong khi đó, cái mà báo giới muốn tìm hiểu rõ ràng chính là trách nhiệm của ban tổ chức đến đâu trong việc phân nhiệm và tổ chức quản lý cuộc thi.

Tại cuộc họp báo, nhạc sĩ Phương Uyên đã chính thức thừa nhận giọng nói trong clip là của mình, là có cuộc trao đổi đó nhưng cuộc trao đổi chỉ là một phần và sự thật hoàn toàn không phải như thế. Nhưng nếu sự thật không phải hoàn toàn như thế thì sự thật như thế nào? Nếu như clip đó là sự cắt ghép thì nguyên văn những phát biểu của người trong cuộc là ra sao? Ban tổ chức không hề nói rõ phạm vi, trách nhiệm và quyền hạn của giám đốc âm nhạc đến đâu. Hầu hết phát biểu của ông Nguyễn Quang Minh và bốn huấn luyện viên lẫn các thí sinh đều đẩy “quả bóng trách nhiệm” sang báo giới, rằng chính báo giới là những người đã “đưa thông tin một chiều”, đã “đẩy sự việc quá xa”, “như một kiểu khủng bố”...

Và một màn kịch đánh lạc hướng đã được bắt đầu khá tốt với việc huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng hỏi các thí sinh The Voice xem ai là người đồng ý cho Phương Uyên tiếp tục ở lại thì giơ tay. Các thí sinh đồng loạt giơ tay, rồi vỗ tay hưởng ứng và hú hét gọi tên Phương Uyên. Trong khi câu hỏi về trách nhiệm của ban tổ chức đến đâu, sự thật đằng sau clip cắt ghép ấy là gì thì chưa được trả lời và trả lời thỏa đáng!

Cuộc họp báo đã kết thúc mà không có thông cáo báo chí chính thức, nó cũng lửng lơ như câu hỏi: đâu là toàn bộ sự thật và đâu là trách nhiệm của ban tổ chức khi để xảy ra một xìcăngđan như thế?

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên