11/09/2012 12:25 GMT+7

Phương Uyên đã lũng đoạn Giọng hát Việt?

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Rạng sáng 10-9, một clip được cắt ghép công phu với email, tin nhắn, giọng nói được thu âm, đoạn nhật ký riêng tư viết trên iPhone cùng hình ảnh Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình Giọng hát Việt - được tung lên mạng.

Giọng hát Việt - The Voice lên sóngThế cân bằng của Giọng hát Việt

j4T9fW9i.jpgPhóng to
Sân chơi Giọng hát Việt đang thu hút sự chú ý của cộng đồng vì nghi ngờ thu xếp kết quả - Ảnh: T.T.D.
Clip "Những sự thật đằng sau Giọng hát Việt 2012?" được đăng tải trên YouTube gây xôn xao dự luận - Nguồn: YouTube

Dù đã được gỡ xuống ngay nhưng không còn kịp để xóa dấu vết, clip tố cáo Phương Uyên lũng đoạn game show Giọng hát Việt (The Voice) đã được tung ra khắp nơi, trên YouTube cùng nhiều diễn đàn chia sẻ khác.

Trong clip có những email của Trần Lập cùng các thí sinh như Đồng Lan, Thiều Bảo Trang, Bảo Anh, Thanh Thủy...

Email của Đồng Lan, Bảo Anh, Thanh Thủy thì "ve vuốt" Phương Uyên, đoạn note được cho là của Thiều Bảo Trang (vì đi kèm hình Thiều Bảo Trang chụp tại nhà Phương Uyên và nắm chặt tay ngả đầu vào vai Phương Uyên) thì quá mức "tình cảm".

Nghiêm trọng hơn, đoạn ghi âm được cho là giọng nói của Phương Uyên khi trao đổi điện thoại với một người phía Cát Tiên Sa (đơn vị tổ chức The Voice phiên bản Việt - người trong clip được cho là Tường Vy - phụ trách sản xuất) nói về quyền lực của Phương Uyên: "Bây giờ, nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế này thế kia nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát Việt Nam. Bài hát sẽ do mình chọn, là bài sở trường của con Linh, nhưng phải là bài Việt Nam để nó không nói mình bắt hát nhạc nước ngoài... Chuyện con Phương Linh và con H'zina Bya đó!".

Ngoài ra, theo như clip này, danh sách của các thí sinh đi tiếp vào vòng trong cũng đã được lên, các thí sinh đi đến vòng cuối cùng của mỗi đội cũng được công bố, trong đó đội Đàm Vĩnh Hưng là Đồng Lan, đội Trần Lập là Bảo Anh, đội Thu Minh là Thủy Đặng và đội Hồ Ngọc Hà là Thiều Bảo Trang. Kết thúc clip "nóng bỏng" trên, tác giả clip đưa ra nhận định Thiều Bảo Trang sẽ vô địch The Voice!

kirIMPLT.jpgPhóng to
Ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình Giọnghát Việt - Ảnh: Gia Tiến

Trong ngày 10-9, tất cả những người có liên quan đến clip này và phía Cát Tiên Sa đều tuyệt đối im lặng. Tuy nhiên, theo một số trang báo mạng thì một người giấu tên từ phía Cát Tiên Sa đã cho biết trong cuộc họp chiều 10-9, giám đốc âm nhạc Phương Uyên đã nhận lỗi về phía mình.

Về thông tin thí sinh H’zina Bya bị ép rời cuộc thi, một số trang mạng cũng khẳng định đã được phía Cát Tiên Sa cho nghe đoạn ghi âm H’zina Bya khẳng định nguyên nhân rút lui không phải do bị ép hát tiếng Anh hay bị giám đốc âm nhạc Phương Uyên chèn ép (như dư luận đang đồn đoán) mà là do sức khỏe không cho phép đi đường dài.

Cô cũng nhận ra cuộc thi không phù hợp với mình. Thí sinh này sau đó đã lên tiếng trong một bài phỏng vấn khẳng định cô rút lui tự nguyện, và cũng buồn khi nghe những nhận định về giọng hát của mình từ phía giám đốc âm nhạc Phương Uyên.

Được biết, Cát Tiên Sa đã quyết định sẽ tổ chức một buổi họp báo vào 16g hôm nay 11-9 tại khách Riverside Palace (Q.4, TP.HCM). Thành phần cuộc họp sẽ có ông Nguyễn Quang Minh - giám đốc Cát Tiên Sa, đại diện VTV, bốn huấn luyện viên, giám đốc âm nhạc Phương Uyên.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên