13/07/2015 01:51 GMT+7

​Giọng hát Việt đêm trực tiếp đầu tiên: Tuấn Hưng “đối đầu” Thu Phương!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng đêm liveshow trực tiếp đầu tiên của The voice – Giọng hát Việt 2015 cũng đã lên sóng VTV3 (THTT tại nhà thi đấu Tân Bình, TP.HCM) vào 21g tối 12-7.

4 HLV: Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm và Thu Phương trình diễn mở màn liveshow 1 Giọng hát Việt 2015 tối 12-7 - Ảnh: Quang Định

Với liveshow 1 tuần này, 14 thí sinh đến từ hai đội Tuấn Hưng và Thu Phương sẽ là những “chiến binh” đầu tiên “lên sàn” để thể hiện màu sắc và thành quả của bản thân sau một chặng đường không ngừng cố gắng.

Team Thu Phương bước vào trận đấu đầu tiên với 7 thí sinh gồm: Thu Hoà, Hữu Toàn, Phùng Khánh Linh, Kiều Anh, Hoàng Dũng, Phạm Anh Duy và Kimmese. Trước khi đêm thi này diễn ra, cô chia sẻ đã luôn cùng các học trò “vùi mình” trong phòng tập. Sau những ngày kiểm tra, giám sát thí sinh từ xa, những ngày cận kề Liveshow 1 là lúc cô “nghiệm thu” sự cố gắng và rèn luyện của các thành viên trong đội. Không chỉ căn chỉnh kĩ thuật, truyền dạy những bí quyết thể hiện bài hát, cách luyến láy, lấy cảm xúc cho từng người để thể hiện tốt nhất phần thi của mình, Thu Phương còn đồng thời “lên dây cót” tinh thần cho các thí sinh trong mỗi lần tập luyện.

Riêng đội của HLV Tuấn Hưng thì lại ngược lại hoàn toàn! Sự phóng khoáng và tự do vốn gắn liền với tính cách của anh cũng được anh đưa vào cách huấn luyện và dạy dỗ các học trò. Anh luôn tạo cho thí sinh môi trường năng động “vừa học vừa chơi” nên song song với những giờ phút tập luyện căng thẳng là những hoạt động ăn, chơi để các thành viên được thả lỏng mình. Bảy thí sinh của đội Tuấn Hưng gồm: Yến Lê, Thu Thuỷ, Trần Lan, Thái Dương, Hạ Vy, Diệu Mi và Đăng Quang.

Có thể nói mang trong mình sự hồi hộp nhưng cũng rất hưng phấn khi là những thí sinh đầu tiên biểu diễn trong đêm liveshow thứ 1 của Giọng hát Việt, 14 thí sinh được lựa chọn gắt gao đã cho thấy họ là những thí sinh thực sự có tố chất. Và điểm dễ dàng nhận ra là họ bị ảnh hưởng khá nhiều từ màu sắc rất riêng từ chính HLV của mình. Phùng Khánh Linh được Thu Phương chọn cho ca khúc Tuổi thơ con. Cô bé hạt tiêu nhưng mang trong mình nội lực “khủng khiếp” đã chinh phục những tai nghe khó tính bởi ca khúc được chọn như “đo ni đóng giày” cho cô khi mang tự sự của Linh về người bố đã mất, về tuổi thơ gắn liền với hình ảnh gia đình…Giọng ca lảnh lót, trong veo của Linh khiến người nghe có chút liên tưởng đến ca sĩ trẻ Thuỳ Chi. Nhưng Linh khác, bởi cô hát hoàn toàn bằng bản năng tự nhiên. Trong khi đó “ca nương” Kiều Anh – một ẩn số của cuộc thi năm nay lại chọn Huế thương của cố nhạc sĩ An Thuyên để tâm tình. Có lẽ một trong những thế mạnh của đội Thu Phương là luôn đánh vào tâm lý của người nghe, và hầu hết đều khơi gợi những tình cảm sâu kín và dễ dàng chiếm trọn được tình cảm của họ.

Riêng Tuấn Hưng, các thí sinh của anh đều được chọn những ca khúc “khoe” bằng hết cá tính, cái tôi lẫn những thử nghiệm mới mẻ trong âm nhạc. Yến Lê hể hiện một ca khúc do chính cô sáng tác. Yến Lê đã thể hiện ca khúc trong tâm thế của một ca sĩ trình diễn hơn là một thí sinh trong một cuộc thi. Cô đã “tung tẩy” hết mức một sân khấu lớn và ghi điểm tuyệt đối với các vị HLV. Riêng Nguyễn Diệu Mi với ca khúc I love you (nhạc Hàn Quốc) lại được khen bởi sự biến hoá khôn lường, khả năng vừa hát vừa nhảy nhuần nhuyễn của mình…

Luật chơi  trong đêm thi này như sau: Trong 7 thí sinh của mỗi đội, khán giả sẽ chọn ra 3 thí sinh đi tiếp vào vòng trong. Trong 4 thí sinh còn lại, HLV của đội sẽ chọn ra 2 cái tên đi tiếp. Hai thí sinh không được chọn sẽ phải nói lời chia tay với chương trình.

Và như thế, ở Đội Tuấn Hưng: Thu Thuỷ, Yến Lê và Hạ Vy là 3 thí sinh được khán giả bình chọn. Tuấn Hưng đã chọn Đăng Quang và Diệu Mi là hai thí sinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình. Như vậy, Thái Dương và Trần Lan đã phải nói lời chia tay với chương trình.

Ở đội Thu Phương: Khánh Linh, Kiều Anh và Kimmese là 3 thí sinh được khán giả bình chọn. Thu Phương đã chọn Anh Duy và Hoàng Dũng đi tiếp. Thu Hoà và Hữu Toàn đã phải chia tay sớm với Giọng hát Việt năm nay.

Đêm liveshow trực tiếp thứ 2 của Giọng hát Việt 2015 sẽ diễn ra vào tối 19-7. Đây sẽ là đêm đối đầu giữa 14 thí sinh của hai HLV còn lại trong chương trình: Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng.

Kiều Anh (đội Thu Phương) trình diễn ca khúc Huế thương (An Thuyên) - Ảnh: Quang Định
Hữu Toàn (đội Thu Phương) trình diễn ca khúc Đông cuối - Ảnh: Quang Định
Hạ Vy (đội Tuấn Hưng) trình diễn ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân) - Ảnh: Quang Định
Kimmese (đội Thu Phương) trình diễn ca khúc Vẽ - Ảnh: Quang Định
Anh Duy (đội Thu Phương) trình diễn ca khúc Đường về - Ảnh: Quang Định
Diệu Mi (đội Tuấn Hưng) trình diễn ca khúc I love you - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên