03/10/2013 08:00 GMT+7

Giggs lập kỷ lục, Manchester United hòa nhạt nhòa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Kỷ lục của tiền vệ huyền thoại Ryan Giggs là điểm sáng đáng nhớ nhất của Manchester United (M.U) trong trận hòa 1-1 đêm qua trước Shakhtar Donetsk.

Giggs đã làm nên lịch sử khi vào sân thay tiền vệ trung tâm Marouane Fellaini vào phút thứ 66. Với trận đấu này, cầu thủ người xứ Wales đã chơi 145 trận tại giải Champions League, nhiều hơn một so với Raul, huyền thoại của Real Madrid. Nhưng người hùng đầu tiên của M.C là tiền đạo trẻ Danny Welbeck khi anh đưa M.U lên dẫn trước vào phút 18.

Sau màn khởi đầu tồi tệ nhất tại Premier League trong vòng 24 năm qua, HLV David Moyes  phải đối mặt với rất nhiều áp lực trước trận đấu này. Ông đã phải thực hiện chín sự thay đổi so với đội hình đã thua 2-1 trước West Brom hồi cuối tuần trước. M.U cũng không có được sự phục vụ của Wayne Rooney do bị chấn thương vào phút chót. Trước trận đấu, HLV Shakhtar Mircea Lucescu nhận định M.U đang bất ổn do Moyes thay đổi đội hình quá nhiều.

Những phút đầu trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt ngoại trừ nỗ lực sút bóng của tiền đạo Robin van Persie vào phút thứ 8. Tuy nhiên M.U đã mở tỷ số sau khi Fellaini chuyền bóng thuận lợi cho Welbeck. Hậu vệ Shakhtar Yaroslav Rakitskiy mắc sai lầm, không thể cản bóng và Welbeck dễ dàng sút tung lưới thủ môn Andriy Pyatov.

Đội bóng chủ nhà chơi vật vờ, thiếu sáng tạo và không tổ chức được bất kỳ đợt tấn công đáng kể nào về phía khung thành M.U. Hiệp hai cũng diễn ra với một kịch bản tương tự. Cú đá phạt từ cự ly 35m của Rakitskiy ở phút 50 là nỗ lực đáng kể nhất của các cầu thủ Shakhtar trong những phút đầu hiệp hai.

Tuy nhiên, M.U cũng chơi không mấy ấn tượng trước đội chủ nhà yếu kém. Phút 71, van Persie có một cơ hội hiếm hoi để ghi bàn nhưng cú sút của anh đã bị Rakitskiy cản phá. Và M.U phải trả giá khi 5 phút sau, Shakhtar bất ngờ ghi bàn gỡ hòa. Rakitskiy lao xuống bên cánh trái, chuyền vào trong. Trung vệ Nemanja Vidic đã can thiêp nhưng trái bóng vẫn lăn đến chân tiền đạo Taison và anh sút thủng lưới thủ môn David de Gea từ cự li 10 m. ‘

Khoảng 5 phút sau, suýt chút nữa Taison đem về trọn 3 điểm cho Shakhtar nhưng cú sút đổi hướng của anh bị De Gea cản phá một cách xuất sắc.

Với kết quả hòa 1-1, cả hai đội đều đã có 4 điểm. Nhưng có lẽ HLV Moyes phải cảm thấy thất vọng khi đội bóng của ông, được đánh giá mạnh hơn hẳn đối thủ, đã không thể giành trọn 3 điểm. Một chiến thắng có lẽ cũng sẽ giúp “quỷ đỏ” lấy lại tinh thần trước trận cầu với Sunderland ở Premier League vào cuối tuần này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên