28/07/2014 22:10 GMT+7

Giết vợ vì ghen tuông, lãnh 15 năm tù

T.L
T.L

TTO - Chiều 28-7, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đào Mạnh Tú (24 tuổi, ngụ tại huyện Gia Lâm) lãnh án 15 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án chính là vợ Tú - chị Kiều Thị Thúy Hằng.

tIpEZ9I1.jpgPhóng to
Đào Mạnh Tú tại phiên tòa
Tại tòa, bị cáo khai kết hôn với chị Hằng từ năm 2010 và có hai con chung. Hằng ngày hai vợ chồng đi làm thuê tại làng nghề gốm Bát Tràng để sinh sống. Tháng 11-2013, bị cáo thấy vợ đi làm về khuya, lại thường xuyên nhắn tin vào lúc nửa đêm nên bị cáo nghi ngờ vợ ngoại tình. Hai vợ chồng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

Cuối năm 2013, chị Hằng bế con gái lớn về quê (tỉnh Hà Tĩnh) gửi ông bà ngoại rồi ra Hà Nội thuê nhà, đi làm thuê và tránh mặt Tú. Do muốn gọi vợ về chung sống và nuôi con nên Tú nhờ bạn bè hẹn gặp chị Hằng để nói chuyện. Chiều 29-12-2013, Đào Mạnh Tú đến cổng chợ Bát Tràng mua một con dao Thái, đút sẵn trong túi áo rồi đi tìm chị Hằng.

Tối cùng ngày, Tú gặp chị Hằng tại một quán café. Sau khi khuyên nhủ vợ về nhà không được, thấy vợ lại có thái độ thách thức, Tú rút dao trong túi đâm nhiều nhát vào đầu và tay chị Hằng. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Kiều Thị Thúy Hằng không tử vong.

Kết luận giám định cho thấy chị Hằng bị tổn hại 6% sức khỏe.

Tại phiên tòa chiều 28-7, bị cáo cho biết không có ý định giết vợ mà mang dao trong người để nếu khuyên vợ về nhà không được thì tự tử. Tuy nhiên khi vợ có những lời nói khó nghe, thách thức nên bị cáo không kiềm chế được.

Gia đình bị cáo cho biết từ khi xảy ra vụ việc, chị Hằng đã bỏ đi, hai con bị cáo hiện ở với ông bà nội.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên