08/11/2015 15:05 GMT+7

Giết người vì... đội nón nhìn thấy ghét

TRẤN GIANG
TRẤN GIANG

TTO - Cho rằng nam thanh niên đội nón nhìn thấy ghét, nhóm nghi phạm trẻ tuổi lao vào đánh người này. Bị đánh lại, nhóm này về rủ thêm người đem hung khí truy sát nam thanh niên.

Ngày 8-11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố thêm sáu bị can trong nhóm “giết người vì thấy đội nón kết thấy ghét”, nâng số bị can lên mười người, trong đó bắt tạm giam bảy người, ba người còn lại được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Theo công an, nhóm giết người này còn rất trẻ, trong đó có nhiều bị can còn là học sinh trung học và trung cấp nghề.

Theo cơ quan điều tra, anh Phan Văn Trung (23 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Liên (17 tuổi), cùng ngụ thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ đang đi tập thể dục vào buổi tối dọc kinh Thầy Ký, khi ngang cầu số 1 thì gặp nhóm của Nguyễn Mạnh Giang đang ngồi chơi trên cầu.

Thấy anh Trung ban đêm mà đội nón nhìn thấy ghét nên Giang, Nguyễn Hồng Đức và Đoàn Quốc Đại nhảy xuống đánh anh Trung khiến anh này bỏ chạy về nhà cầu cứu.

Em trai của Trung là Phan Văn Thành sau khi nghe kể đã tức tốc điện thoại rủ nhiều người bạn đi trả thù cho anh trai.

Do bị nhóm của anh Trung tìm đánh trả thù nên nhóm của Giang gồm Dương, Lộc, Đức, Đại, Lương, Dũng, Trấn chuẩn bị mã tấu, gậy gộc, tuýp sắt… tìm cách trả thù nhóm của Trung.

Khi tìm đến nhà, thấy Trung đang điện thọai thì Trấn nhảy vào đánh Trung nhưng bị người nhà Trung đánh trả quyết liệt nên nhóm của Giang bỏ chạy.

Chưa dừng lại, nhóm của Giang tiếp tục bàn cách đánh trả thù, lúc này Đoàn Công Thọai và Phạm Văn Tuấn Anh cũng gia nhập nhóm và tham gia truy sát nạn nhân. Cả nhóm kéo đến tìm Trung để trả thù lần nữa.

Khi tìm đến gần nhà Trung, Trấn nhìn thấy anh Trung nên chỉ cho Thọai biết. Thọai không nói gì, lặng lẽ tiến đến dùng mã tấu chém liên tục nhiều nhát vào đầu, cổ, lưng, tay của Trung, đồng thời Trấn, Tuấn Anh dùng tay, cây đánh liên tục vào người khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh. Người nhà của anh Trung nhảy vào can thiệp cũng bị nhóm của Giang đánh trả.

Sau khi truy sát, nhóm của Giang đã bỏ chạy và tẩu tán hung khí. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Trung bị thương tật 22%. Do vụ án có tính chất nghiêm trọng, nhiều người tham gia, hung khí nguy hiểm, vết chém vào vùng đỉnh đầu… nên cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án “giết người”, tạm giam bảy người và cho tại ngọai 3 người để phục vụ điều tra.

TRẤN GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên