13/11/2015 08:27 GMT+7

Gieo hạt mầm ước mơ cho trẻ

VŨ HOÀNG XUÂN thực hiện
VŨ HOÀNG XUÂN thực hiện

TT - Chia sẻ về quá trình thực hiện chương trình “Việt Nam - hãy ước mơ”, ông Trần Việt Bách - đại diện nhãn hàng OMO, Công ty Unilever Việt Nam - cho biết:

Bé Trần Hoàng Vân Anh - học sinh lớp 1 Trường tiểu học Võ Trường Toản, Q.10, TP.HCM - thích thú với bộ đồ chơi làm đầu bếp được tặng - Ảnh: V.H.X.
Bé Trần Hoàng Vân Anh - học sinh lớp 1 Trường tiểu học Võ Trường Toản, Q.10, TP.HCM - thích thú với bộ đồ chơi làm đầu bếp được tặng - Ảnh: V.H.X.

- Chương trình được khởi động ở khu vui chơi Vietopia (TP.HCM) từ ngày 11-7-2015 bằng ngày hội “Việt Nam - hãy ước mơ”. Ngày hội đã tạo điều kiện cho hơn 1.000 bé khoe ước mơ với bố mẹ và trải nghiệm nghề nghiệp mà các em yêu thích.

Đến ngày 19-7, “Chiếc xe ước mơ” đã đến chung cư Phạm Viết Chánh, TP.HCM và “hô biến” nơi này thành khu phố ước mơ đầy màu sắc với những tranh vẽ dễ thương của trẻ em. Sau đó, “Chiếc xe ước mơ” còn dừng chân ở Đồng Nai, Quảng Nam, Hà Nội và Phan Thiết.

* Trong số những ước mơ đó, có ước mơ nào làm ông xúc động? Chương trình “Việt Nam - hãy ước mơ” đã chắp cánh cho những ước mơ ấy như thế nào?

- Chúng tôi ấn tượng nhất với bé Phạm Gia Bảo, cậu bé ước mơ trở thành bác sĩ chữa các bệnh về xương. Bảo phải xa gia đình từ nhỏ, đến TP.HCM chữa trị căn bệnh xương thủy tinh quái ác. Hoàn cảnh như vậy đã làm cho Bảo khao khát ước mơ trở thành bác sĩ.

Ngoài ra, chúng tôi rất xúc động với ước mơ của cô bé Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Đình Chính, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Minh Anh ước mơ sau này sẽ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người ngoài đảo xa.

Đại diện OMO đã trao phần quà trị giá 5 triệu đồng là một bộ đồ chơi “Bé tập làm bác sĩ” và khóa học kỹ năng sống cho bé Minh Anh, như một sự tiếp sức nho nhỏ cổ vũ cho ước mơ của bé bay cao và xa hơn.

OMO còn góp sức cho việc thực hiện ước mơ trở thành họa sĩ nhí của cậu bé mê sắc màu Nhật Minh (lớp 3 Trường tiểu học Quang Trung, Hà Nội) hay ước mơ trở thành đầu bếp giỏi của cô bé Trần Hoàng Vân Anh, 6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Võ Trường Toản, Q.10, TP.HCM.

* Lý do OMO thực hiện chương trình này, thưa ông?

- Mỗi em bé đều có những ước mơ về thế giới xung quanh và khát vọng tương lai. Và vẽ tranh là một trong những phương thức phổ biến nhất để các em thể hiện khát vọng ấy. Tuy nhiên, đối với bố mẹ, trẻ vẽ tranh chỉ để cho vui, ngoài ra không có ý nghĩa gì đặc biệt.

Do đó, nhiều bậc cha mẹ thường không quan tâm và dành thời gian tìm hiểu ý nghĩa đằng sau những bức tranh của con.

Theo thời gian, những bức tranh và ước mơ ấy dần bị lãng quên. Chương trình “Việt Nam - hãy ước mơ” muốn gieo những hạt mầm ước mơ ấy vào tâm trí phụ huynh và các bé để tạo nền tảng cho thành công trong tương lai của các bé.

Gần 10.000 ước mơ đã được chia sẻ

Chương trình “Việt Nam - hãy ước mơ” được thực hiện trong bốn tháng (từ tháng 7 đến tháng 10-2015) tại năm tỉnh, thành: TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Nam, Hà Nội và Phan Thiết. Trong thời gian này đã có gần 10.000 ước mơ của các em bé được chia sẻ. 

Mời bạn đọc xem video tổng kết chương trình - Nguồn: Youtube
VŨ HOÀNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên