26/01/2014 13:55 GMT+7

Giáp tết, giới trẻ liều mình ra "bãi đá tử thần" vui chơi

ĐÌNH VŨ
ĐÌNH VŨ

TTO - Không ít vụ đuối nước đã xảy ra nhưng những ngày cận tết này, giới trẻ Hà Thành vẫn đổ về Bãi đá Sông Hồng (P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ, Hà Nội) vui chơi, mặc cho tính mạng bị đe dọa.

VzXKJA6V.jpg
Chính quyền địa phương đã gắn biển cấm và cảnh báo, nhiều người vẫn thản nhiên vui chơi

Bãi đá tử thần ở phường Nhật Tân, Hà NộiThành lập đội bảo vệ ở “bãi đá tình yêu”

AhpxW8Vg.jpgPhóng to
Ra tận mép nước chụp ảnh, vui chơi - Ảnh: Đình Vũ

Từ 7 năm trước nơi đây được mệnh danh là “bãi đá tình yêu” bởi có nhiều cảnh đẹp, lãng mạn và trở thành điểm vui chơi, chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ Hà Thành. Nhưng cũng trong khoảng thời gian ấy ở bãi đá này cũng đã ghi nhận sự ra đi vĩnh viễn của không ít người mà chủ yếu là các bạn trẻ.

Đặc biệt, chỉ trong 3 ngày từ 24 đến 26 tháng 4-2007 có tới 3 vụ sụt cát khiến 4 người tử vong. Gần đây nhất vào chiều 24-3-2013 trong lúc đang chơi trò té nước cùng bạn bè ở bãi đá sông Hồng, bất ngờ 3 sinh viên bị lún xuống sâu rất may 2 người đã được kéo lên bờ còn một nam sinh trường Đại học nông nghiệp Hà Nội bị cát cuốn đi và tử vong.

2b2OkysT.jpg
Nhiều bạn trẻ liều mình ra bãi đá chụp ảnh cưới - Ảnh: Đình Vũ

Tuy vậy, thời gian gần đây mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt bạn trẻ ra đây để vui chơi, chụp ảnh, thậm chí tổ chức họp lớp, cắm trại ngay trên các bãi cát ven sông. Không những thế, nhiều cặp vợ chồng còn đưa con nhỏ ra bãi đá ven sông này để vui chơi mặc cho ẩn họa sụt lún cát đang chực chờ và nhiều biển báo cấm được dựng lên ngay bên bờ sông.

5upB8xqf.jpg
Nhiều du khách nước ngoài cũng ra bãi đá sông Hồng vui chơi mà không hay biết nguy hiểm đang chực chờ - Ảnh: Đình Vũ

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng thành viên đội cứu hộ P.Nhật Tân cho biết, bãi đá sông Hồng có nền địa tầng yếu, mỗi ngày có hàng chục tàu hút cát ở giữa sông khiến tình trạng sụt cát bên bờ xảy ra thường xuyên.

“Đội cứu hộ đã cắm biển báo nguy hiểm dọc theo bờ sông. Ngày nào đội cũng cử người túc trực để nhắc nhở mọi người không nên ra các bãi bồi ven sông chụp ảnh nhưng nhiều người vẫn làm ngơ và xem thường”, ông Dũng cho biết.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương, cơ quan chức năng cũng nên có những biện pháp kịp thời để tránh những hậu quả khôn lường đã thấy trước mắt.

ĐÌNH VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên