19/03/2016 08:04 GMT+7

Giáo viên hiến máu theo chỉ tiêu trên giao

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Một số giáo viên ở huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) phản ảnh việc giáo viên phải đăng ký hiến máu theo chỉ tiêu phòng GD-ĐT giao.

Nếu không đạt chỉ tiêu sẽ trừ điểm thi đua của trường, còn nếu đạt hoặc vượt chỉ tiêu sẽ được cộng điểm thi đua. Một giáo viên tâm tư: “Việc giao chỉ tiêu hiến máu như vậy là đúng hay sai? Sao chuyện gì cũng đổ lên đầu giáo viên vậy”.

Ông Nguyễn Hữu Tiến, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hồng Ngự, xác nhận có giao chỉ tiêu cho các trường để vận động giáo viên hiến máu. Tuy nhiên chỉ tiêu này của phòng rất thấp.

Cụ thể, năm 2016 chia làm ba đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt là 116 đơn vị máu. Như vậy mỗi trường chỉ cần đăng ký 1-2 giáo viên/đợt hiến máu là đủ chỉ tiêu. Nếu trường vận động đạt chỉ tiêu được giao sẽ được cộng điểm thi đua của trường vào cuối năm. Nếu vận động vượt chỉ tiêu thì điểm cộng sẽ cao hơn.

“Đây là hoạt động từ thiện xã hội. Giao chỉ tiêu chỉ nhằm mục đích cho các trường phấn đấu, chứ không áp đặt chỉ tiêu lên giáo viên. Trường nào vận động tốt thì được cộng điểm thi đua” - ông Tiến lý giải.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên