11/03/2015 10:37 GMT+7

Giáo viên đồng loạt nghỉ việc phản đối cắt giảm tiền thưởng

PHAN THÀNH - VĨNH NHÂN
PHAN THÀNH - VĨNH NHÂN

TTO - Sáng 11-3, hàng chục giáo viên trường mầm non Bé Hạnh Phúc (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) bức xúc, tập trung phản đối việc bị cắt giảm chế độ thưởng hàng tháng.

Nhiều phụ huynh bức xúc tập trung trước cổng trường mầm non Bé Hạnh Phúc vì không có giáo viên đón con em họ. Ảnh: PHAN THÀNH
Nhiều phụ huynh bức xúc tập trung trước cổng trường mầm non Bé Hạnh Phúc vì không có giáo viên đón con em vào lớp - Ảnh: Phan Thành

Rất đông phụ huynh đưa con nhỏ đến trường cũng bất bình bởi không có giáo viên đón, đưa trẻ vào lớp như thường ngày. Theo nhiều phụ huynh, việc này ảnh hưởng đến công việc của họ.

Để “chữa cháy”, nhà trường đã huy động nhân viên văn phòng, ban giám hiệu…lên phụ trách lớp. Tuy nhiên, vì không hài lòng, lo lắng cho con em mình nên nhiều phụ huynh đành dắt trẻ về nhà.

“Mặc dù có giáo viên nhưng không phải là giáo viên chính, con nhỏ lại không quen, việc chăm sóc sợ không đảm bảo nên tôi quyết định dẫn con về gửi nhà người quen và sẽ xin rút lại tiền học ở trường này”, một phụ huynh bức xúc.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại trường này sáng 11-3 cho thấy một số phòng học vắng trẻ, số còn lại thì thưa thớt vài ba em nhỏ. Các giáo viên cho rằng nguyên nhân chính khiến họ phản đối do việc cắt giảm tiền xếp loại A,B,C hàng tháng và tiền giáo viên chính từ 500.000 đồng xuống còn 300.000 đồng.

Theo bà Văn Lệ Yến, hiệu trưởng trường mầm non Bé Hạnh Phúc, sáng 11-3, 19 giáo viên vắng không lý do nên trường phải huy động nhiều bộ phận khác đón học sinh vào lớp. Giải thích về việc cắt giảm tiền xếp loại và tiền giáo viên chính, bà Yến cho rằng toàn bộ số tiền cắt giảm sẽ được đưa sang một quỹ khen thưởng khác và thời gian thực hiện vào tháng 6-2015.

“Chúng tôi chỉ mới cho họp hội đồng sư phạm giáo viên chứ chưa có quyết định chính thức. Trong thời gian chờ tham khảo ý kiến, góp ý của mọi người thì xảy ra việc này”, bà Yến lý giải.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh, giáo viên, Phòng GD-ĐT và Liên đoàn Lao động quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) trực tiếp cử cán bộ xuống trường để nắm thông tin.

“Phòng yêu cầu trường phải họp, ổn định việc dạy  ngay. Sau đó, làm báo cáo vụ việc cho phòng để phòng có chỉ đạo tiếp”, ông Đặng Nhơn - phó phòng GD-ĐT quận Hải Châu nói như vậy tại buổi làm việc.

PHAN THÀNH - VĨNH NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên