12/06/2013 20:21 GMT+7

Giao tranh ác liệt tại Syria, ít nhất 60 người thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Các nhà hoạt động nhân quyền ở Syria ngày 12-6 thông báo quân nổi dậy Syria vừa tấn công một ngôi làng ở phía đông đất nước và giết chết ít nhất 60 người Shiite, trong đó chủ yếu là các chiến binh ủng hộ chính phủ.

ME9J3blA.jpgPhóng to
Một nhà thờ ở thành phố Qusair bị tàn phá sau cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và quân nổi dậy Syria hồi đầu tháng - Ảnh: SANA

Trong khi đó, một quan chức Chính phủ Syria đã lên án vụ tấn công và gọi đó là một vụ thảm sát dân thường.

Cuộc tấn công diễn ra ngày 11-6 tại làng Hatla thuộc tỉnh giàu dầu mỏ Deir el-Zour.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria, hàng ngàn quân nổi dậy đã tham gia cuộc tấn công và ít nhất 10 người trong số đó thiệt mạng.

Tại thủ đô Damascus, một quan chức Chính phủ Syria cho biết quân nổi dậy đã “thực hiện một vụ thảm sát chống lại dân làng, trong đó có nhiều người lớn tuổi và trẻ em”.

Một nhà hoạt động cho biết cuộc tấn công này nhằm trả đũa một cuộc tấn công diễn ra ngày 10-6 của người Shiite tại Hatla, giết chết bốn chiến binh nổi dậy.

Cuộc chiến đấu tại làng Hatla diễn ra chỉ một tuần sau khi quân đội Syria, được nhóm Hezbollah ở Libăng hỗ trợ, chiếm được thành phố chiến lược Qusair gần biên giới Libăng sau gần ba tuần giao tranh ác liệt.

Sự tham gia của Hezbollah trong cuộc chiến Qusair đã nhấn mạnh lời cam kết hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad của nhóm này, đưa cuộc nội chiến ở Syria lan ra thành một cuộc xung đột sắc tộc trong khu vực giữa người Shiite và người Sunni.

Hầu hết quân nổi dậy ở Syria là người Sunni, trong khi ông Assad vẫn giữ được hỗ trợ từ các dân tộc thiểu số, trong đó có cả các Kitô hữu và người Shiite.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên