29/05/2015 18:03 GMT+7

Khởi động dự án hợp tác thời trang Việt Nam-New Zealand

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Theo tin từ Đại sứ quán New Zealand, dự án hợp tác thời trang Việt Nam- New Zealand lần thứ nhất đã chính thức khởi động ngày 29-5.

Đây là lần đầu tiên thời trang New Zealand và VN hơp tác - Ảnh: Đại sứ quán New Zealand cung cấp

Trước đó, 20 sinh viên xuất sắc đã được chọn từ các học viện thời trang của hai quốc gia (gồm ĐH kiến trúcTP.HCM, ĐH Mỹ thuật và công nghiệp HN, trường Bách khoa Otago, ĐH Massey, Cao đẳng thiết kế và nghệ thuật Whitecliffe và ĐH Công nghệ Auckland) để cùng phối hợp tạo ra các bộ sưu tập thời trang.

Đây là dự án đầu tiên trong lĩnh vực thời trang giữa New Zealand và VN Nam được thực hiện.

Từ cuối tháng 5 tới cuối tháng 7-2015, 10 đội tham gia dự án (mỗi đội gồm một sinh viên New Zealand và một sinh viên VN) sẽ cùng làm việc và thảo luận trực tuyến về ý tưởng các mẫu thiết kế.

Họ sẽ hoàn thành sản phẩm để trình diễn tại TP.HCM ngày 6-8 tới đây. 

Theo đại sứ New Zealand tại VN, ngài Haike Manning, yếu tố chủ đạo cho sự thành công của dự án là cách thức mà các bạn sinh viên làm việc với nhau từ xa, sử dụng công nghệ và thực hành các kỹ năng CNTT.

Với chủ đề Giao thoa, dự án hi vọng sẽ đem lại cho các bạn sinh viên cơ hội hiểu biết thêm về sự tương đồng và giá trị văn hóa giữa hai quốc gia.

Các mẫu thiết kế của sẽ được đánh giá và bình chọn bởi hội đồng giám khảo gồm Đại sứ Haike Manning, nhà thiết kế New Zealand, cô Tamsin Cooper và giám đốc sản xuất chương trình “Nhà thiết kế thời trang Project Runway” (năm 2014-2015), Tùng Leo.

Đội thắng cuộc trong dự án hợp tác thời trang 2015 sẽ được nhận khoản tiền thưởng 2.000 đô la New Zealand.

Đây là một phần trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ đối ngoại giữa New Zealand và VN của Đại sứ quán New Zealand.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên