21/12/2016 05:58 GMT+7

​Giao sân Hàng Đẫy cho CLB bóng đá Hà Nội

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP Hà Nội đã quyết định giao sân vận động Hàng Đẫy cho CLB bóng đá Hà Nội vận hành, quản lý, sử dụng bắt đầu từ mùa giải 2017.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (phải) và Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển tại Gala kỷ niệm 10 năm thành lập CLB bóng đá Hà Nội T&T đêm 20-12. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Thông tin này được ông Nguyễn Đức Chung phát biểu trong lễ Gala kỷ niệm 10 năm thành lập CLB bóng đá Hà Nội T&T diễn ra tối 20- 12. Trước đó CLB Hà Nội T&T đã có văn bản xin phép sở VH-TT thành phố về việc muốn được là đơn vị đứng ra quản lý SVĐ này. Sau đó sở VH-TT Hà Nội đã làm tờ trình lên UBND TP và được chấp thuận. Theo lộ trình, sau khi nhận bàn giao SVĐ Hàng Đẫy, CLB Hà Nội T&T sẽ có kế hoạch chi tiền để sửa sang SVĐ này do đang xuống cấp nghiêm trọng

Tại buổi lễ, CLB Hà Nội T&T cũng thông báo quyết định đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội (Ha Noi FC) bắt đầu từ mùa giải 2017.

CLB Hà Nội ra đời năm 2006, sau ba năm chính thức thăng hạng lên sân chơi V-League vào mùa giải 2009. Từ đó đến nay, CLB Hà Nội đã 3 lần vô địch vào các năm 2010, 2013, 2016.  Các năm còn lại, đội bóng này liên tục kết thúc mùa giải ở vị trí top đầu V-League. Ở các tuyến trẻ, CLB Hà Nội cũng đạt được nhiều thành tích nổi bật và đang là một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Hội  - chủ tịch CLB nói: “Đội bóng đổi tên là để tiếp cận một cách gần gũi nhất với CĐV bóng đá Thủ đô. Chúng tôi đặt mục tiêu đội bóng trở thành tài sản chung, được người dân Hà Nội cùng nâng niu, trân trọng và xây dựng. Bên cạnh đó, CLB bóng đá Hà Nội cũng mở rộng vòng tay để đón nhận nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước chung tay đồng hành”.

Ông Đỗ Quang Hiển  - Chủ tịch Tập đoàn T&T, cho biết dù đơn vị này không gắn tên vào đội bóng nữa nhưng ông cam kết T&T sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính cho CLB Hà Nội trong thời gian tới. Mục tiêu của CLB Hà Nội là giữ vững vị trí số 1 tại V-League và vươn ra đấu trường quốc tế.

Tại buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, CLB Hà Nội giới thiệu các nhà tài trợ đồng hành trong mùa bóng 2017 là: Tập đoàn T&T, Hanaka, Tân Hoàng Minh, Tân Á Đại Thành, Kappa Hoàng Phúc, Cảng Quảng Ninh, Dệt kim Đông Xuân…

Các cầu thủ tân binh của đội bóng là: Moses, Đoàn Văn Hậu, Văn Tới cũng chính thức được ra mắt trong màu áo CLB bóng đá Hà Nội trong tối 20-12.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên