17/08/2016 10:55 GMT+7

Cần tạo môi trường nghiên cứu khoa học trong các trường, viện

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng 17-8, bốn nhà khoa học cùng Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ (KH-CN) Phạm Công Tạc sẽ có cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Trong số hơn 100 công trình KH-CN được đề nghị xét tặng, Hội đồng cấp nhà nước đã chọn ra 9 công trình đặc biệt xuất sắc đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 7 công trình xuất sắc đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về KH-CN đợt 5.

Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH-CN đợt 5 sẽ được trao vào ngày 17-9 tới.

Đây chính là những giải thưởng danh giá đối với các nhà khoa học, góp phần khuyến khích, tạo động lực và điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ, say mê nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Những công trình được giải thưởng đều là những công trình có giá trị cao về khoa học, áp dụng hiệu quả trong thực tiễn và mang lại hiệu quả kinh tế cao, có ảnh hưởng to lớn và lâu dài trong đời sống.

Giải thưởng chính là sự công nhận, sự tôn vinh của Đảng và Nhà nước đối với những nhà khoa học VN, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết, trí tuệ và sức lực để nghiên cứu và cho ra đời những công trình khoa học có giá trị lớn cho đất nước.

Nhằm tôn vinh tài năng, trí tuệ và sự cống hiến của các nhà khoa học, giá trị về mặt kinh tế, khoa học và xã hội của các công trình đạt giải, qua đó nâng cao nhận thức của xã hội về đóng góp của giới khoa học đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sáng 17-8, bốn nhà khoa học cùng Thứ trưởng Bộ KH-CN Phạm Công Tạc sẽ có cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc (giữa) tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các nhà khoa học tại buổi giao lưu trực tuyếN - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc (giữa) tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các nhà khoa học tại buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngay từ bây giờ bạn đọc có thể trực tiếp đặt câu hỏi với các nhà khoa học:

- Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc

- GS.TSKH Vũ Minh Giang, Ủy viên Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực Lịch sử - văn hóa.

- GS. Phan Huy Lê, tác giả công trình "Lịch sử và Văn hóa Việt Nam - Tiếp cận bộ phận" đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, lĩnh vực Lịch sử - Văn hóa

- GS.TS. Phạm Minh Thông, đại diện đồng tác giả công trình "Ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị một số bệnh lý mạch não bằng điện quang can thiệp nội mạch" đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, lĩnh vực Y tế.

- GS.TSKH. Thân Đức Hiền, đại diện đồng tác giả công trình "Nghiên cứu cơ bản và định hướng ứng dụng các vật liệu từ liên kim loại đất hiếm - kim loại chuyển tiếp" đạt Giải thưởng Nhà nước về KH-CN, lĩnh vực Vật lý.

Đặt câu hỏi đến
Gửi câu hỏi
THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên