08/09/2015 22:19 GMT+7

​Giao lưu trực tuyến với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng 10-9, các nhà khoa học trẻ sẽ tham gia cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nhà khoa học trẻ và khát vọng cống hiến” tại Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Từ trái qua: TS Lê Phước Cường, TS. Nguyễn Thế Hân, TS. Dương Trọng Hải, TS. Phạm Thị Tuyết Nhung
Từ trái qua: TS Lê Phước Cường, TS Nguyễn Thế Hân, TS Dương Trọng Hải, TS Phạm Thị Tuyết Nhung

* Mời bạn đọc quan tâm đặt câu hỏi giao lưu TẠI ĐÂY

Là những nhà khoa học thuộc thế hệ 8X, đạt nhiều thành tích nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong các lĩnh vực công nghệ hàng đầu hiện nay như công nghệ thông tin, môi trường, chế biến và nuôi trồng thủy sản, năng lượng nguyên tử và vệ tinh, các nhà khoa học trẻ sẽ mang đến cho các bạn trẻ những góc nhìn thú vị từ vị trí của người trong cuộc về sức hấp dẫn của nghiên cứu khoa học, về những người trẻ đang cống hiến cho khoa học, cho xã hội và đất nước như thế nào.

Các nhà khoa học trẻ cũng sẽ không ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm đã giúp họ thành công, góp phần đưa khoa học vào cuộc sống bằng những kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng cao, nỗ lực từng bước đưa Việt Nam hội nhập với thế giới.  

Buổi giao lưu của các nhà khoa học trẻ trên Tuổi Trẻ Online sẽ diễn ra chỉ một ngày trước sự kiện lớn: Thủ tướng Chính phủ sẽ gặp mặt 70 nhà khoa học trẻ tiêu biểu vào sáng 11-9 tại Hà Nội.

Ngoài mục đích ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các nhà khoa học trẻ tài năng với sự phát triển của đất nước nói chung và nền khoa học - công nghệ nói riêng, cuộc gặp gỡ còn là dịp để các nhà khoa học trẻ có cơ hội tiếp xúc, trình bày những đam mê, tâm tư và nguyện vọng, từ đó giúp Chính phủ và các cơ quan quản lý có chính sách phù hợp, tạo điều kiện và môi trường nghiên cứu cho giới khoa học trẻ.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi giao lưu với năm nhà khoa học trẻ TẠI ĐÂY ngay từ bây giờ.

Năm nhà khoa học trẻ tham gia giao lưu trực tuyến:

* TS Lê Phước Cường, sinh năm 1985, lĩnh vực nghiên cứu kỹ thuật môi trường. Đã có 25 công trình nghiên cứu công bố quốc tế, một sách giáo trình (bằng tiếng Nga) và một bằng sáng chế, được các giải thưởng lớn về nghiên cứu khoa học của Bộ GD-ĐT, của Liên bang Nga… Có nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín. Chủ trì và tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu đã được nghiệm thu, trong đó đã nghiên cứu chế tạo thành công mô hình lọc nước bằng hạt hấp phụ từ tính thân thiện với môi trường để xử lý nước ô nhiễm kim loại nặng trong các nhà máy xi mạ tại các khu công nghiệp (đang làm các thủ tục đăng ký sáng chế).

* TS Phạm Thị Tuyết Nhung, sinh năm 1981, lĩnh vực nghiên cứu vật lý, đã làm việc tại Viện Khoa học kỹ thuật hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử VN, hiện đang là nghiên cứu viên của Trung tâm Vệ tinh quốc gia, Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam. Ngoài một số bài báo khoa học đã công bố trên các tạp chí quốc tế, TS Nhung đã thực hiện hai đề tài nghiên cứu cơ bản của Quỹ Phát triển KH-CN quốc gia.

* TS Dương Trọng Hải, sinh năm 1981, giảng viên khoa công nghệ thông tin ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TPHCM, đã có trên 40 công bố khoa học quốc tế, chủ nhiệm hai đề tài cấp quốc gia và là thành viên nghiên cứu chính một đề tài quốc gia khác. Hiện TS Hải đang là phó tổng biên tập một tạp chí quốc tế, biên tập viên của nhiều tạp chí quốc tế ISI…

* TS Nguyễn Thế Hân, sinh năm 1983, lĩnh vực nghiên cứu công nghệ chế biến và nuôi trồng thủy sản, hiện đang làm việc tại ĐH Nha Trang. Là một trong 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2014, đã có 7 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế, 21 báo cáo khoa học tại các hội thảo quốc tế, là đồng tác giả một cuốn sách xuất bản tại Nhà xuất bản AOCS (Hoa Kỳ)…

* Hoàng Long, sinh năm 1984, lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông tin. Hiện là giám đốc Trung tâm phần mềm Viettel 2. Đã chủ trì đề tài “Xây dựng hệ thống thông minh doanh nghiệp Viettel Business Intelligence” đoạt giải sáng tạo trẻ toàn quân năm 2015, chủ trì đề tài “Xây dựng nền tảng phân tích dữ liệu lớn thời gian thực Viettel Real-Time Big Data Analytic Platform” đã vượt qua vòng sơ loại AICTA 2015.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên