21/03/2016 22:42 GMT+7

Giao lại em bé bị bỏ rơi cho gia đình

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Theo tường trình của sản phụ này, ngày 18-3, bà tự sinh đứa bé trai và là đứa con thứ 7 của bà. Sỡ dĩ phải bà bỏ đi núm ruột mình vì... sợ bị chồng đánh.

Ngày 21-3, UBND xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận và bàn giao đứa trẻ sơ sinh được người dân nhặt từ 4 ngày trước về gia đình.

Mẹ ruột của đứa bé được xác định là bà H.T.T.V (43 tuổi, ngụ xã Mã Đà, Vĩnh Cửu, Đồng Nai) và cha của bé là ông L.V.S (47 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Hai vợ chồng bà V. tổng cộng có 6 người con chung gồm 3 trai, 3 gái với độ tuổi lớn nhất là 12 tuổi và nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi.

Theo tường trình của bà V., ngày 18-3, bà tự sinh đứa bé trai trên là đứa con thứ bảy. Trước đó, bà giấu mọi người việc mình có thai và không muốn chồng biết mình sinh con.

Nguyên nhân là sau khi sinh đứa con thứ 6, bà V. đã bị chồng đánh và bảo không sinh con nữa nếu sinh nữa sẽ không nuôi. Khoảng 5 giờ sáng 18-3, khi biết mình đau bụng sinh, bà V. đã tự vào một chòi canh rẫy để tự đẻ và cắt cuốn rốn đứa bé.

Sau đó, bà V. đưa đứa bé quấn trong hai cái áo ấm và đặt vào bọc ny lon để ngoài đường. Bà V. cho biết trong suốt quá trình để đứa bé chờ người đến nhặt bà vẫn núp gần đấy để trông chừng. Đến trưa khi về nhà nấu cơm cho mấy đứa trẻ ra thì thấy bọc ny lon để con đã được người khác đem đi.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi một người hàng xóm tốt bụng thấy đứa bé rất giống mấy đứa con bà V. nên đến nhà thuyết phục bà này nhận con. Sau đó, người hàng xóm báo cho công an đến làm việc với bà V. để làm thủ tục nhận lại con. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đức Sơn, phó chủ tịch UBND xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết: “Từ trước đến nay, bà V. không hề báo việc bị ông S. chồng mình đánh nên địa phương không thể can thiệp. Sau khi xác định và cho bộ phận y tế kiểm tra, UBND xã đã lập biên bản tiếp nhận lại bé từ ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi, ngụ ấp 2, xã Mã Đà, người đã nhặt được bé) và giao bé lại cho gia đình”.

Ông Sơn cũng yêu cầu công an xã mời ông S. lên để làm việc và xử lý theo đúng pháp luật.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên