29/01/2016 17:04 GMT+7

Giao hưởng Miền Đông thành đồng nhận Tặng thưởng âm nhạc

Q.N.
Q.N.

TTO - Bản giao hưởng "Miền Đông thành đồng" của nhạc sĩ Vĩnh Lai vừa được Hội âm nhạc TP.HCM trao tặng thưởng sáng 28-1.

Nhạc sĩ Vĩnh Lai. Ảnh: hoinhacsi.

Tặng thưởng được trao trong buổi báo cáo kết quả hoạt động năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của Hội âm nhạc TP.HCM.

Tác phẩm khí nhạc đồ sộ với bốn chương này lần đầu được giới thiệu đến công chúng vào ngày 19-5-2015 và nhận được rất nhiều tán thưởng từ giới chuyên môn.

Theo Hội nhạc sĩ VN, nhạc sĩ Vĩnh Lai tên thật Võ Thành Khôi, sinh năm 1942, nguyên công tác tại Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2012 ông được tặng thưởng Giải Thưởng Nhà nước về văn học - nghệ thuật.

Nhạc sĩ Vĩnh Lai có một số ca khúc phổ biến như: Niềm tin, Let’s go home, Song to Americans, Bóng cây ơn Người, Về nguồn, Nơi  này tôi yêu, Bến cảng chiều về!, Sài Gòn tình ca… Ông còn viết nhiều hợp xướng, nhạc phim, nhạc sân khấu…

Ngoài tặng thưởng này, Hội cũng trao giải thưởng cho 12 tác phẩm, trong đó có 11 ca khúc nghệ thuật và một ca khúc thiếu nhi của tác giả Đinh Hoàng Vũ (Ba kể về mùa xuân Trường Sa). 

Cũng trong buổi lễ, Hội âm nhạc TP.HCM trao tặng 30 giấy khen cho 30 hội viên và ba tập thể (Chi hội Biểu diễn thanh nhạc, Chi hội 4 và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam) có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2015.

Dịp này, Hội cũng trao tặng 68 phần quà cho các nhạc sĩ, ca sĩ lão thành, có công đóng góp cho Hội, có hoàn cảnh khó khăn và bảy phần quà cho gia đình các nhạc sĩ nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch Hội các thời kỳ (500.000 đồng/phần).

Lần đầu ra mắt bản giao hưởng Miền Đông thành đồng

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên