24/04/2013 20:27 GMT+7

Giáo hoàng Francis kêu gọi thả hai giám mục bị bắt cóc ở Syria

DUY TRÂN (Theo AFP)
DUY TRÂN (Theo AFP)

TTO - Ngày 24-4, Giáo hoàng Francis đã lên tiếng kêu gọi thả hai giám mục Chính thống giáo bị một số tay súng bắt cóc gần Aleppo, Syria.

PJuqp5bJ.jpgPhóng to

Giám mục Boulos Yaziji, người đứng đầu Tổng giáo phận Aleppo của Nhà thờ Chính thống Hi Lạp - Ảnh: AFP

Dh0IYU6r.jpgPhóng to

Giám mục Yohanna Ibrahim - Ảnh: AFP

Trước đó, hai giám mục Chính thống giáo là Boulos Yaziji (người Syria) và Yohanna Ibrahim (người Hi Lạp) đã bị một số tay súng bắt cóc ngày 22-4 khi đang ở gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nói chuyện trước đám đông khoảng 100.000 người tại Vatican, Giáo hoàng Francis cho biết có những “thông tin mâu thuẫn nhau” về số phận của hai giám mục và cho biết Tòa thánh Vatican yêu cầu những kẻ bắt cóc hãy thả tự do ngay lập tức cho hai vị giám mục.

Ngày 23-4, Hiệp hội Kitô giáo “Oeuvre d'Orient” cho biết các giám mục đã được thả tự do, nhưng đến ngày 24-4 hiệp hội này lại tuyên bố đòi thả tự do cho các giám mục.

“Vào tối 23-4, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Tòa thượng phụ Chính thống Hi Lạp đưa ra yêu cầu thả tự do cho hai giám mục” - bà Catherine Baumont, người phát ngôn của Hiệp hội Kitô giáo “Oeuvre d'Orient”, cho biết.

“Thật không may là vẫn chưa có bằng chứng xác thực về việc hai giám mục đã được thả hay chưa. Tình hình vẫn chưa rõ ràng và chúng tôi vẫn không biết ai đã bắt cóc họ” - bà Baumont nói với AFP.

Một nguồn tin tại Tổng giáo phận Aleppo của nhà thờ Chính thống Hi Lạp thông báo vẫn chưa có tin tức về số phận của hai giám mục.

Theo truyền thông Syria, hai vị giám mục khi đi từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria đã bị những người đàn ông có vũ trang chặn xe lại và bắt cóc.

Những kẻ bắt cóc được cho là những tay súng Chechnya, theo một nguồn tin nhà thờ.

“Thông tin duy nhất mà chúng tôi thu nhận được cho thấy tác giả của vụ bắt cóc này là những tay súng Chechnya. Người lái xe của hai vị giám mục đã bị giết chết” - một quan chức của Tổng giáo phận Aleppo cho biết.

DUY TRÂN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên