06/05/2011 14:58 GMT+7

Giao dịch cổ phiếu cầm chừng

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Ngày 6-5, nhiều cổ phiếu lớn sau chuỗi phiên tăng trần liên tiếp đã quay đầu giảm mạnh như MSN, BVH... do áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư tổ chức. Đây cũng là phiên thứ hai các đầu tàu kéo chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm khá mạnh, cùng với xu hướng của hầu hết mã chứng khoán khác tiếp tục đi xuống.

BcUdBpHz.jpgPhóng to
Nhà đầu tư chưa vội giải ngân - Ảnh minh họa

Kết thúc giao dịch, VN-Index giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp với mức giảm 6,58 điểm (tương đương giảm 1,37%) xuống còn 472,71 điểm. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 4-5, VN-Index đã chạm mốc 486,58 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khá thấp. Tổng khối lượng giao dịch sàn TP.HCM chỉ đạt 23,6 triệu chứng khoán khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch 794,3 tỉ đồng.

Những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong phiên phần lớn rơi vào những mã có thị giá thấp, như: TNC, CAD, FBT, BCE, SBS, NTB, HLG, KMR... trong khi đó các mã cổ phiếu lớn bị bán mạnh và đồng loạt giảm sàn.

Trong phiên này, nhà đầu tư nước ngoài tăng giao dịch; họ mua vào hơn 4,6 triệu cổ phiếu, trị giá 359,2 tỉ đồng và bán ra hơn 4,1 triệu cổ phiếu, trị giá 350,7 tỉ đồng.

Sàn Hà Nội phiên này đảo chiều tăng nhẹ. Chỉ số HNX-Index nhích nhẹ 0,59 điểm (tương đương tăng 0,72%) lên 82,69 điểm. Tổng khối lượng giao dịch sàn Hà Nội đạt 21,6 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị đạt 295 tỉ đồng chuyển nhượng.

Thị trường chứng khoán đang lệ thuộc quá nhiều vào sức mua của các cổ phiếu có vốn hóa lớn, đang cho thấy một thực tại rằng sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán trong thời điểm này khá thấp.

Theo giới phân tích, ngoại trừ một số tổ chức nước ngoài mua vào các mã chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn để đầu tư chỉ số, hầu hết các mã còn lại trên thị trường đều không hấp dẫn các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi.

Tuy hiện nay có nhiều mã chứng khoán đã về sát mệnh giá, thậm chí dưới mệnh giá và có kết quả kinh doanh khá tốt nhưng vẫn chưa thể thu hút dòng tiền từ nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư đang chuẩn bị sẵn lượng tiền mặt và đều nhận định đây là thời điểm thích hợp để giải ngân; mặc dù vậy họ lại có tâm lý chờ đợi sự gia nhập của các nhà đầu tư lớn nên giao dịch khá cầm chừng.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên