08/05/2013 14:26 GMT+7

Giăng bẫy điện làm chết người, lãnh 11 năm tù

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 8-5, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nhan Hồng An (50 tuổi, ngụ xã Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) 11 năm tù về tội “giết người”.

LoQ6NIq3.jpgPhóng to
Chỉ vì sợ mất gà mà bị cáo An đã cài bẫy điện gây chết người - Ảnh: Chi Mai

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, vợ chồng bị cáo An nuôi đàn gà ở bên hông nhà tại ấp 3, xã Phú An Tây, huyện Bình Chánh. Do thường xuyên bị mất trộm gà nên ông An đã nảy ý định cài dây kẽm có nối nguồn điện quanh chuồng gà để chống trộm.

Ngày 8-8-2012, ông An dùng bốn CB điện (thiết bị đóng ngắt điện) và dây kẽm để làm thành bẫy điện. Bị cáo luôn đặt bẫy điện trong tình trạng hoạt động, trừ khi cần đi vào chuồng gà thì mới tắt điện.

Đêm 22-8-2012, ông An nghe chuông báo động, biết có người đột nhập vào trộm gà nên tắt công tắc điện và đi ra kiểm tra thì phát hiện anh Phan Quốc Cường (sinh năm 1994, ngụ thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) đã dính bẫy và bị điện giật. Ông An có thực hiện hô hấp nhân tạo cho Cường nhưng nạn nhân đã tử vong nên ông An đã tới cơ quan công an đầu thú.

Theo hội đồng xét xử, bị cáo An biết rõ việc cài bẫy điện có thể gây nguy hiểm, tước đoạt tính mạng của người khác nhưng vẫn thực hiện chỉ vì mục đích không muốn cho người khác trộm gà của gia đình. Hành vi của An đã phạm vào tội “giết người”, phương tiện phạm tội là nguy hiểm vì bẫy điện có khả năng gây chết nhiều người. Tòa tuyên phạt bị cáo An 11 năm tù.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên