17/06/2012 14:25 GMT+7

Gian nan hành trình ủng hộ tuyển Đức

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
TRUNG NGHĨA (từ Krakow)

TT - Ném chiếc balô nặng trịch xuống giữa sân ga Warsaw, ông Kristian, CĐV đến từ Rostock (Đức), đứng bần thần.

TT - Ném chiếc balô nặng trịch xuống giữa sân ga Warsaw, ông Kristian, CĐV đến từ Rostock (Đức), đứng bần thần.

Ông mơ có một chiếc vé lên tàu đến Lviv xem trận Đức - Đan Mạch nhưng nhân viên nhà ga lạnh lùng lắc đầu: hết vé!

Các CĐV từ Đức muốn đến Lviv xem trận đấu của tuyển Đức đều ngao ngán về chuyện di chuyển. Việc CĐV đi lại giữa hai nước đồng chủ nhà Ba Lan - Ukraine không dễ dàng như kỳ Euro 2008 trên đất Thụy Sĩ và Áo.

UEFA ước tính chỉ có 15% CĐV đi xem Euro 2012 bằng xe hơi riêng. “Nhưng báo chí phản ánh đường sá phía Ukraine không tốt lắm và việc kẹt xe phải chờ đợi kéo dài ở trạm biên giới hai nước sẽ là cơn ác mộng đối với bất cứ bác tài nào. Tôi có ông anh đi từ Berlin sang Ba Lan và đến Lviv (Ukraine) bằng xe đã mất hàng giờ chờ đợi ở cửa khẩu hôm 9-6. Kết quả là khi đến gần sân vận động thì trận Đức - Bồ Đào Nha đã sắp hết giờ đấu” - ông Kristian cho biết.

Từ Warsaw đi Kiev hay Lviv đều có tàu lửa hoặc xe buýt. Tuy nhiên, thời gian đi mất cả ngày và việc ngồi ê ẩm trên ghế quá lâu làm CĐV nản lòng. Đi tàu thì tốt hơn về mặt thời gian và chỗ nằm nhưng vé lại quá khan hiếm. “Phải tìm cách khác thôi” - tôi bảo Kristian sau khi bắt chuyện với ông bằng cách nói mình cũng đang “chung hội chung thuyền” trong việc tìm cách đi Lviv.

Cùng với một nhóm nhà báo Hàn Quốc cũng muốn xuyên biên giới xem trận Đức - Đan Mạch, chúng tôi tiếp tục hỏi thăm các nhân viên Hãng tàu lửa PKP Intercity. Sau một hồi tra cứu lịch tàu và chạy tới chạy lui liên lạc với nhân viên bán vé đủ mọi cấp đến mướt mồ hôi, anh nhân viên trẻ tên Bolek gợi ý: “Các anh có hai sự lựa chọn: một là đi tàu xuống Krakow rồi từ đây đi xe buýt sang Ukraine. Hai là đi tàu từ Warsaw qua Krakow rồi đỗ ở ga cuối sát biên giới Przemysl, sau đó đi xe buýt qua biên giới đến Lviv”.

Gọi điện cho Balduino, một người bạn Bồ Đào Nha từng đến Lviv hôm 13-6 và hiện đang ở Kharkiv để xem trận Bồ Đào Nha - Hà Lan, Balduino chia sẻ kinh nghiệm: “Tốn thời gian nhất là việc đi qua trạm kiểm soát biên giới. Chúng ta không thể đoán trước được bao lâu bởi có khi chỉ mất 1 giờ, nhưng có khi mất cả 9 tiếng. Theo tôi, vượt qua biên giới đường bộ đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn một chút nhưng là một kinh nghiệm thú vị”.

“Chúng tôi quyết định chọn cách đi tàu thẳng tới Przemysl với chuyến khởi hành lúc 6 giờ sáng và đến biên giới Ba Lan - Ukraine lúc 14 giờ. Từ đây, chúng tôi hi vọng sẽ đến Lviv bằng xe buýt “kịp trước giờ bóng lăn hay tiền đạo Mario Gomez ghi bàn” - ông Kristian đùa.

Đội tuyển Đức của ông đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải. “Dù nhất hay nhì bảng, Đức cũng sẽ đá tứ kết ở Ba Lan, tôi sẽ quay lại đây” - Kristian nói.

Vì đội tuyển nhà mà sẵn sàng trải nghiệm nơi những con đường bụi mù hoặc ở những sân ga lạ lẫm cũng là một nỗi kích thích khó tả đối với CĐV như ông Kristian. Đó là động lực để ông vượt qua bao khó khăn từ chuyện hết vé đến phải đi những tuyến đường vòng vèo và thay đổi phương tiện di chuyển.

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)

TRUNG NGHĨA (từ Krakow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên