24/09/2012 07:00 GMT+7

Giận FA, John Terry giã từ tuyển Anh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chưa đầy 24 giờ trước khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đưa ra kỷ luật về việc phân biệt chủng tộc của John Terry với Anton Ferdinand, trung vệ dày dạn kinh nghiệm John Terry đã tuyên bố giã từ tuyển Anh.

Terry chi 1 triệu bảng để "đối đầu" với FA

QdVHZmkS.jpgPhóng to
John Terry trong màu áo tuyển Anh - Ảnh: Reuters

Lý do trung vệ 31 tuổi này giã từ đội tuyển là vì cảm thấy FA đang ép mình. John Terry nói: "Tôi đưa ra quyết định này trước khi FA đưa ra quyết định kỷ luật nhằm trừng phạt tôi trong khi tôi đã được tòa xử trắng án. Điều này khiến vị trí của tôi trong đội tuyển quốc gia không chắc chắn".

Vừa qua tòa đã tuyên trắng án cho John Terry trong vụ việc anh bị trung vệ Anton Ferdinand của Queen Park Rangers buộc tội có hành vi phân biệt chủng tộc trong một trận đấu giữa hai đội vào tháng 10-2011. Vừa qua khi Chelsea chạm trán trở lại với QPR, John Terry và Anton Ferdinand đã không bắt tay nhau.

John Terry trắng án phân biệt chủng tộc Anton Ferdinand từ chối bắt tay Terry

Trung vệ của Chelsea nói: "Hôm nay tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Tôi muốn cảm ơn những HLV tuyển Anh đã triệu tập, giúp tôi có 78 lần khoác áo đội tuyển. Tôi thật vinh dự được chia sẻ màu áo đội tuyển với tất cả đồng đội. Tôi muốn cảm ơn đồng đội, cổ động viên và gia đình đã ủng hộ, động viên tôi trong suốt thời gian tôi khoác áo tuyển Anh".

John Terry nói tiếp: "Được đại diện và mang băng thủ quân tuyển Anh là điều tôi đã mơ đến khi còn là một đứa bé và đó thật sự là vinh hạnh lớn lao. Tôi luôn cố hết sức mình khi vào tuyển và rất đau buồn khi phải đi đến quyết định này. Tôi mong muốn Roy Hodgson và Tam sư thành công trong tương lai".

Trong sự nghiệp của mình ở tuyển quốc gia, John Terry đã 78 lần khoác áo Tam sư và ghi được 6 bàn thắng trong đó 5 bàn ở các trận giao hữu. Bàn duy nhất John Terry ghi được trong một trận chính thức là vào lưới Ukraine khi Anh thắng đội này 2-1 ở vòng loại World Cup 2010.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên