15/09/2015 05:04 GMT+7

​Giảm trần giá vé máy bay nội địa

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, giá xăng Jet A1 (dùng cho máy bay) hiện nay giảm khoảng 4,71% so với tháng 12-2014

Máy bay VNA
Giá vé máy bay nội địa hạng vé phổ thông sẽ giảm trung bình giảm khoảng 4%.

Thông tin từ Cục Hàng không ngày 14-9 cho biết Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành văn bản về việc điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa do giá nhiên liệu đang có xu hướng giảm liên tiếp trong thời gian gần đây.

Theo tính toán của Cục HKVN, giá xăng Jet A1 (dùng cho máy bay) hiện nay giảm khoảng 4,71% so với tháng 12-2014. Tuy nhiên, biến động tỉ giá cũng làm tăng chi phí có gốc ngoại tệ của các hãng hàng không gồm: thuê mua tàu bay và chi phí nhân công người nước ngoài...

Căn cứ các yếu tố tăng, giảm chi phí như trên, Cục Hàng không thực hiện điều chỉnh giảm mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng vé phổ thông theo 5 nhóm cự ly vận chuyển, mức giảm trung bình giảm khoảng 4%.

Cụ thể, Cục Hàng không quy định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển theo 5 nhóm cự ly vận chuyển có hiệu lực thi hành từ 1-10 tới như sau:

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không phải xây dựng mức giá đảm bảo mức giá vé cộng với các khoản phụ thu bán vé không được vượt mức giá tối đa theo hướng dẫn của Cục Hàng không. Đồng thời, các hãng thực hiện đầy đủ kê khai, công bố công khai giá theo quy định. 

Cục Hàng không cũng đề nghị các  hãng hàng không tiếp tục thực hiện áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại theo chỉ đạo của Cục Hàng không trước đó.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên