13/08/2015 08:57 GMT+7

​Giảm người vô gia cư bằng cách chụp ảnh

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Công đoàn cảnh sát New York vừa thực hiện một chiến lược mới nhằm giải quyết tình trạng gia tăng số người vô gia cư trong thành phố bằng cách chụp hình họ để "trình báo" với lãnh đạo thành phố.

Người vô gia cư ở New York do cảnh sát chụp lại - Ảnh: Sergeants Benevolent Association

Báo New York Post cho biết ông Ed Mullins - chủ tịch Hiệp hội Thiện đức cảnh sát - đã yêu cầu các thành viên, thậm chí khuyến khích người thân của họ, dùng điện thoại để chụp ảnh rồi đăng tải trên tài khoản Flickr của nhóm.

Một số người cho rằng chiến dịch có thể giúp nâng cao nhận thức về tình trạng gia tăng số người vô gia cư. Tuy nhiên, một số khác chỉ trích chiến dịch khi cho rằng việc đăng tải những hình ảnh này có thể bôi xấu người vô gia cư. Chính quyền thị trưởng De Blasio cũng chỉ trích việc chụp ảnh này bởi 2 năm trước đây ông De Blasio từng cam kết sẽ giải quyết sự bất bình đẳng trong thành phố.

Báo Washington Post cho rằng đây là một đòn đánh mạnh vào thị trưởng Bill de Blasio của New York khi người dân đang rất phàn nàn về tình trạng mất trật tự, tội phạm từ những người vô gia cư.

Ước tính số người vô gia cư tại New York hiện nay đã lên đến 75.000 người so với 67.000 người trong năm ngoái, bất chấp các cam kết giảm tình trạng vô gia cư của chính quyền.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên