01/08/2013 19:37 GMT+7

Giảm kinh phí dành cho quỹ học bổng khuyến khích học tập

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 1-8, thông tư số 31 Bộ GD-ĐT ban hành sửa đổi, bổ sung quyết định số 44 về học bổng khuyến khích học tập đối với học sinh, sinh viên trong các trường chuyên, trường năng khiếu, các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Thông tư mới điều chỉnh quỹ học bổng khuyến khích học tập được bố trí tối thiểu bằng 8% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường công lập và tối thiểu bằng 2% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường ngoài công lập. Đối với các trường sư phạm và các ngành nghề đào tạo không thu học phí thì quỹ học bổng được trích tối thiểu bằng 8% nguồn ngân sách nhà nước cấp bù học phí. Thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 15-9.

Trong khi trước đó, quỹ học bổng khuyến khích học tập được quy định phải bố trí tối thiểu bằng 15% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường công lập và tối thiểu bằng 5% nguồn thu học phí hệ giáo dục chính quy đối với các trường ngoài công lập. Đối với các trường sư phạm và các ngành nghề đào tạo không thu học phí thì quỹ học bổng được trích tối thiểu bằng 15% từ nguồn học phí do Nhà nước cấp bù.

Theo quy định, học bổng khuyến khích học tập ở trường chuyên và trường năng khiếu được trao cho học sinh khối trung học phổ thông chuyên trong các trường đại học, học sinh trường chuyên có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi trong học kỳ xét cấp học bổng, đạt điểm môn chuyên của học kỳ xét, cấp học bổng từ 8,5 trở lên (hoặc đạt được một trong các giải từ khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế của năm học đó).

Học sinh các trường năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao đoạt huy chương trong các cuộc thi cấp quốc gia, khu vực quốc tế hoặc quốc tế của năm học đó, có học lực đạt từ trung bình và hạnh kiểm từ khá trở lên cũng được hưởng học bổng từ quỹ này. Ngoài ra, học sinh, sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp cũng được xét học bổng này. Học bổng khuyến khích học tập được cấp theo từng học kỳ và cấp 10 tháng trong năm học.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên