09/05/2013 05:19 GMT+7

Giảm khai thác nước ngầm để cứu sản xuất nông nghiệp

D.TH.
D.TH.

TT - Đó là chỉ đạo mới đây của ông Trần Xuân Hòa - phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận - nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, nước cho sản xuất tại xã ven biển An Hải (huyện Ninh Phước).

Trong đó có yêu cầu ba doanh nghiệp chuyên khai thác nước ngọt dưới mặt đất (nước ngầm) để cung cấp cho các đìa nuôi tôm và sản xuất giống hải sản là Công ty TNHH Hòa Phú, Công ty TNHH giống thủy sản Nam Hải và Công ty TNHH Việt Úc Ninh Thuận giảm ngay 50% số lượng giếng khoan đang khai thác nước ngầm.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, hiện nay nhu cầu sử dụng nước tưới nông nghiệp và sản xuất giống thủy sản ở các thôn Hòa Thạnh, Tuấn Tú, Nam Cương của xã An Hải là 14.000-15.000 m3/ngày, vượt quá trữ lượng khai thác nước ngầm cho phép (chỉ hơn 12.300 m3/ngày). Điều này khiến nước ngầm ở ba thôn trên bị cạn kiệt, một số nơi nhiễm mặn, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời có nguy cơ làm thiếu nước sinh hoạt của người dân địa phương.

UBND tỉnh đánh giá một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên là thời gian qua, ba doanh nghiệp nêu trên đã khai thác quá mức nước ngầm.

D.TH.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên