11/09/2012 06:45 GMT+7

Giảm kẹt xe ở đường Kha Vạn Cân

TRỊNH MINH GIANG (TP.HCM)
TRỊNH MINH GIANG (TP.HCM)

TT - Đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức, TP.HCM), nhất là đoạn từ cầu Gò Dưa đến ngã tư Bình Triệu, thời gian gần đây diễn ra tình trạng kẹt xe khá thường xuyên.

XnrRpRUH.jpgPhóng to

Kẹt xe ở đường Kha Vạn Cân, điểm băng qua đường sắt trước trại cá sấu Hoa Cà sáng 10-9 - Ảnh: T.M.G.

Trong đó, ba điểm là ngã ba đi qua đường sắt ở chợ Hiệp Bình, ngã ba đi qua đường sắt ở trại cá sấu hoa cà và khu vực gần ngã tư Bình Triệu diễn ra kẹt xe khá trầm trọng, gần như giờ cao điểm ngày nào cũng kẹt xe. Là người đi qua lại hằng ngày trên tuyến đường này, tôi ghi nhận nguyên nhân của tình trạng này như sau:

- Mật độ lưu thông trên đường Kha Vạn Cân gần đây đã tăng lên đáng kể, trong khi mặt đường có nhiều chỗ bị thu hẹp do hàng rào của công trình đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất chiếm.

- Cũng vì công trình đường vành đai đang thi công (hiện nhiều đoạn đã cao hơn đường Kha Vạn Cân hiện hữu đến gần nửa mét) nên vào những hôm có mưa hoặc triều cường, nước không thoát được làm ngập úng đến nửa mặt đường, càng làm thu hẹp mặt đường, dẫn đến kẹt xe.

- Ở các chỗ đi qua đường sắt, dù ngành giao thông đã có biển báo các phương tiện khi chờ tàu phải dừng ở bên phải đường theo hướng từ Bình Triệu về cầu Gò Dưa nhưng nhiều phương tiện không chấp hành, vẫn lấn trái dừng và chờ nên làm nghẽn dòng lưu thông chiều ngược lại. Những hôm nước ngập, điểm chờ tàu không đậu xe được càng làm tình trạng lấn trái diễn ra nghiêm trọng hơn.

- Đường Kha Vạn Cân do thường xuyên bị ngập nên đã xuống cấp, khiến các phương tiện phải tránh né nhiều khiến việc lưu thông gặp khó khăn, càng làm kẹt xe.

- Tình trạng vi phạm luật giao thông, nhất là việc lấn trái, góp phần vào nạn kẹt xe. Trong đó phải kể do việc buôn bán trên lề đường Kha Vạn Cân cũng ảnh hưởng đến giao thông...

Nạn kẹt xe trên đường Kha Vạn Cân ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đồng thời có thể gây ra những tình huống nguy hiểm khi có tàu lửa đi qua. Vì vậy, tôi xin đề xuất một số giải pháp như sau:

- Tăng cường công tác phân luồng, phân tuyến hợp lý trên tuyến đường này. Ở giờ cao điểm cần có lực lượng cảnh sát giao thông, kể cả đội viên thanh niên xung phong, lực lượng bảo vệ dân phố và nhân viên tuần tra của ngành đường sắt tham gia hướng dẫn lưu thông.

- Sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng, nâng những chỗ bị ngập, mở rộng lề đường một số đoạn để tăng diện tích mặt đường.

- Cần tính toán để tạo những chỗ dừng chờ tàu hợp lý hơn, rộng rãi hơn và có hướng dẫn rõ ràng nhằm giúp người đi đường không lấn trái, chiếm dụng lối đi của người đi đường khác khi chờ tàu.

- Thường xuyên xử lý tình trạng vi phạm luật giao thông, nhất là việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường, việc lấn trái sai quy định.

- Tác động với ngành đường sắt hạn chế lưu thông tàu vào giờ cao điểm để giảm thiểu kẹt xe và tránh gây tai nạn...

TRỊNH MINH GIANG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên