Thỏa thuận hợp tác của Grab và Công ty HURC1 (đơn vị vận hành metro số 1) kéo dài 2 năm, tập trung vào 4 trọng tâm với mục tiêu chung là khuyến khích người dân đi metro hằng ngày.
Theo bà Văn Thị Hữu Tâm - phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, từ hợp tác này, hai bên sẽ tập trung vào quảng bá thương hiệu metro số 1, khuyến khích người dân đi metro bằng cách cung cấp và vận hành các chuyến xe dịch vụ chặng đầu, chặng cuối để đến các ga dễ dàng.
Grab sẽ cung cấp các chương trình khuyến mãi với các mã giảm giá được tự động hiển thị trên ứng dụng nếu điểm đi hoặc điểm đón là các trạm ga metro. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn để giúp tuyến metro 1 phát triển mạnh mẽ và bền vững.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Đạt - phó viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải - cho rằng sự kiện hợp tác hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng khi chỉ còn 10 ngày nữa (ngày 22-12), người dân TP.HCM sẽ chính thức được trải nghiệm tuyến tàu điện đi trong thành phố.
Theo ông Đạt, trong giao thông công cộng, việc kết nối các loại hình xe cộ là vấn đề cốt lõi, giúp bảo vệ môi trường, giảm kẹt xe, bảo vệ sức khỏe của người dân. Đây cũng là một định hướng chiến lược chung của ngành giao thông vận tải.
Đồng thời, hợp tác này sẽ góp phần phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP.HCM, cung cấp các giải pháp thúc đẩy người dân đi tuyến đường sắt đô thị số 1 và hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM.
"Người dân rất thuận tiện đi lại, khi ra khỏi nhà có thể lên một chuyến xe dịch vụ để ra ga tàu metro, gần với các điểm cần đến rồi lại dùng dịch vụ đó để về điểm cuối cùng ở nhà", ông Lê Văn Đạt chia sẻ thêm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận