Theo ông Thông, Công ty cổ phần An Sinh mua bản quyền khai thác trạm thu phí cầu Bãi Cháy từ năm 2010 trong thời hạn năm năm (kết thúc ngày 31-12-2014) với chi phí 332 tỉ đồng.
Tuy nhiên kể từ khi Bộ GTVT áp dụng thu phí quỹ bảo trì đường bộ từ ngày 1-1-2013 thì nhiều chủ phương tiện đi qua trạm kiểm soát không chịu mua vé.
“Các chủ phương tiện cãi nhau, gây gổ với nhân viên xảy ra như cơm bữa. Đỉnh điểm là vừa rồi một nhân viên nữ bị bốn người đàn ông hành hung vì cố giải thích và yêu cầu chủ phương tiện mua vé” - ông Thông nói.
Ông Thông khẳng định việc chủ trương áp dụng thu phí quỹ bảo trì đường bộ của Nhà nước là đúng đắn nhưng các cơ quan chức năng lại không giải quyết dứt điểm việc đàm phán với các công ty đã mua bản quyền khai thác trạm thu phí. “Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ GTVT đàm phán với doanh nghiệp về việc mua lại trạm thu phí nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Khi mua quyền khai thác chúng tôi vay toàn bộ ngân hàng, giờ vẫn còn nợ tiền gốc 180 tỉ, tiền lãi 99 tỉ đồng” - ông Thông cho hay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận