25/09/2011 15:19 GMT+7

Giám đốc thuê côn đồ "giết người diệt khẩu" kháng án

C.MAI
C.MAI

TTO - Dù đã được Hội đồng xét xử TAND TP.HCM tuyên phạt tù chung thân về tội giết người, thấp hơn mức đề nghị của VKSND TP.HCM (tử hình) nhưng bị cáo Ngô Quang Trưởng, giám đốc công ty kinh doanh nhà Hoàng Hải, vừa có đơn kháng án.

GZTBgWaM.jpgPhóng to
Bị cáo Ngô Quang Trưởng (trái) và Vũ Văn Luân

Trong đơn, giám đốc Ngô Quang Trưởng cho rằng mình không chủ đích nhờ người giết chết ông Đặng Xuân Sỹ, nguyên Phó giám đốc công ty Hoàng Hải. Ông Trưởng cho rằng chỉ muốn tổ chức dàn cảnh đụng xe, đánh dằn mặt cho ông Sỹ sợ mà không tiếp tục gửi đơn tố cáo nữa, việc ông Sỹ bị nhóm côn đồ đâm chết nằm ngoài mong muốn của bị cáo.

Ông Trưởng viết đã rất ăn năn hối hận sau khi biết tin ông Sỹ chết. Vì thế, tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo đã đứng ra nhận bồi thường toàn bộ các yêu cầu bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân thay cho các bị cáo khác cùng đồng phạm giết ông Sỹ. Ông Trưởng xin cấp phúc thẩm xử cho mức án tù có thời hạn.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân Đặng Xuân Sỹ cũng có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xử lại vụ án theo hướng phải tuyên tử hình đối với ông Ngô Quang Trưởng.

Theo gia đình nạn nhân, tại phiên tòa sơ thẩm, VKSND TP.HCM đã đề nghị Tòa xử phạt ông Trưởng mức án tử hình nhưng Hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt ông Trưởng mức án tù chung thân là chưa tương xứng. Trong khi đó, theo gia đình nạn nhân, ông Trưởng chính là người chủ mưu cầm đầu vụ án giết người.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên